Thường xuyên làm điều này trước khi đi ngủ để khỏe tim mạch

GD&TĐ - Nghe nhạc yoga trước khi đi ngủ có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn, các nhà khoa học đã tuyên bố.

Thường xuyên làm điều này trước khi đi ngủ để khỏe tim mạch

Các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ đã quyết định khám phá cách chơi các loại nhạc khác nhau để khi màn đêm buông xuống, họ có thể sử dụng chúng như một loại thuốc tinh thần, dễ chịu xua tan những bực bội, mệt mỏi trong ngày và chìm sâu vào giấc ngủ.

Nghiên cứu đã được trình bày tại Hội nghị Tim mạch (ESC) ở Munich, kết luận rằng mức độ lo lắng của một người có thể giảm xuống khi họ lắng nghe một loại âm nhạc nhẹ nhàng, êm dịu trước khi đi ngủ.

Có 149 người tham gia nghiên cứu nghe nhạc yoga trước trước khi đi ngủ, tất cả đều có sức khỏe tốt và độ tuổi trung bình là 26 tuổi, họ đã tham gia ba buổi ngủ trong ba đêm khác nhau.

Trong buổi đầu tiên, họ sẽ được nghe loại âm nhạc bình tĩnh (giống như loại nhạc sẽ nghe trong lớp yoga) trước khi đi ngủ.

Đến buổi thứ hai, họ đã nghe những bài nhạc pop với những giai điệu phổ biến. Và đến buổi thứ ba, họ không được nghe một bài nhạc nào mà đi ngủ luôn.

Các nhà khoa học đã sử dụng ‘Thang đo sự lo lắng của Goldberg’ để đo mức độ lo lắng của những người tham gia trước và sau mỗi lần ngủ.

Họ kết luận rằng mức độ lo lắng của những người tham gia giảm mạnh sau khi có sự giúp đỡ của âm nhạc yoga, tăng lên rất nhiều sau khi nghe nhạc pop và cũng tăng một chút cho trường hợp không nghe nhạc trước khi ngủ.

Trong khi nghiên cứu chỉ sử dụng một nhóm nhỏ những người tham gia để có thể kiểm soát và nắm bắt mọi thứ dễ dàng hơn, tác giả nghiên cứu - Tiến sĩ Naresh Sen tin rằng khi nghe nhạc yoga trước khi đi ngủ là có lợi cho sức khỏe tim mạch.

"Chúng tôi sử dụng âm nhạc làm biện pháp chữa trị trong bệnh viện và trong nghiên cứu này, chúng tôi đã chỉ ra rằng nhạc yoga có tác động tốt trên nhịp tim trước khi ngủ" - tiến sĩ Sen, một chuyên gia tim mạch tại bệnh viện HG SMS ở Jaipur giải thích.

“Khoa học có thể không phải lúc nào cũng đồng ý, nhưng người Ấn Độ từ lâu đã tin vào sức mạnh của nhiều liệu pháp khác ngoài các loại thuốc như một phương thức điều trị bệnh.”

“Đây là một nghiên cứu nhỏ, và chúng tôi vẫn cần nghiên cứu thêm về các tác động tim mạch khi có âm nhạc can thiệp".

"Nghe thể loại nhạc nhẹ nhàng trước khi đi ngủ là một liệu pháp không phải chi trả một đồng tiền nào và còn dễ thực hiện mà không thể gây hại."

Theo Tiến sĩ Sen, việc nghe nhạc yoga trước khi đi ngủ sẽ làm chậm nhịp tim của cơ thể, để tim đi từ chế độ "uể oải mệt mỏi" sang chế độ "nhẹ nhàng và dễ chịu".

Theo Independent.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ