Thuốc lá cũng chứa đường

Đường trong thuốc lá vừa làm tăng lượng độc tố vừa khiến con người dễ nghiện. 

Thuốc lá cũng chứa đường

Theo Asiaone, đây là kết quả khảo sát do nhóm nghiên cứu từ Đại học Bắc Carolina (Mỹ) đưa ra.

Trên tờ Nicotine and Tobacco Research, ông Andrew Seidenberg, nghiên cứu sinh tiến sĩ, người đứng đầu công trình nghiên cứu, cho biết thuốc lá chứa hai loại đường là đường tự nhiên và đường được thêm vào sau để giảm sự khó chịu của khói thuốc. Không chỉ khiến người hút thuốc dễ hít vào hơn, đường còn làm tăng lượng chất độc trong khói thuốc và nâng cao nguy cơ nghiện.

Seidenberg cùng cộng sự đã khảo sát 4.350 người lớn hút thuốc. Kết quả cho thấy chỉ 5,5% tình nguyện viên nhận ra đường là thành phần của thuốc lá. Số người biết về tác hại của đường còn ít hơn, chỉ 3,8%.

Ảnh: everydayhealth.com.

"Chúng tôi vô cùng ngạc nhiên vì hầu hết những người hút thuốc không hề biết có đường trong điếu thuốc của họ", ông Seidenberg bày tỏ. Thông qua khảo sát của mình, ông Seidenberg hy vọng cộng đồng sẽ hiểu rõ hơn về thuốc lá.

Nhận định về việc nhà sản xuất thêm đường vào thuốc lá, ông Noel Brewer, chuyên gia nghiên cứu thuốc lá từ Đại học Bắc Carolina không tham gia nghiên cứu trên nói: "Thêm đường vào thuốc lá chẳng khác nào đẩy nhanh cái chết. Nó khiến thuốc lá hấp dẫn hơn, gây nghiện hơn và độc hại hơn. Người hút thuốc cần biết họ đang hút cái gì".

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ