Bản in

Khỏe - Đẹp

Chủ Nhật, 7/7/2019 06:12

Thực hiện 8 cách đơn giản này mỗi ngày, bạn không còn chóng mặt, choáng váng

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt khi quay sang bên phải, điều này có nghĩa là tai phải của bạn là tai gây ra chứng chóng mặt. Nếu bạn bị chóng mặt khi quay sang bên trái, tai trái là nguyên nhân gây ra chứng chóng mặt.

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

- Ngồi trên giường ở một vị trí rồi nằm xuống để làm cho đầu hơi ra khỏi mép giường.

- Quay đầu sang bên phải, sau đó nằm xuống nhanh chóng.

- Đợi một chút và xem bạn có cảm thấy chóng mặt hay không.

- Quay trở lại vị trí ngồi và lặp lại ở phía đối diện.

Nếu bạn cảm thấy chóng mặt khi quay sang bên phải, điều này có nghĩa là tai phải của bạn là tai gây ra chứng chóng mặt. Nếu bạn bị chóng mặt khi quay sang bên trái, tai trái là nguyên nhân gây ra chứng chóng mặt.

Làm thế nào để hết chóng mặt?

1. Nhìn vào điểm cố định

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

- Nhìn thẳng về phía trước và tập trung vào một hình vuông nhỏ có màu hoặc một nút ở trước mặt bạn.

- Tập trung vào vị trí này và chờ cho cơn chóng mặt của bạn dừng lại.

- Cứ nhìn vào mục tiêu, bắt đầu từ từ di chuyển đầu từ bên này sang bên kia.

- Dần dần tăng tốc độ chuyển động đầu. Nhưng nếu bạn bắt đầu cảm thấy quá chóng mặt, bạn hãy chậm lại.

- Tiếp tục di chuyển đầu trong một phút.

Cảnh báo: Nếu chứng chóng mặt của bạn trở nên tồi tệ hơn khi thực hiện các bài tập này, bạn hãy dừng lại ngay lập tức và tới gặp bác sĩ.

2. Nhấn một điểm ở bàn chân

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

Điểm nhỏ này nằm trên đầu bàn chân giữa ngón chân thứ tư và ngón chân ít. Để giảm chóng mặt, bạn hãy massage điểm này trên cả hai bàn chân bằng đốt ngón tay trỏ trong 30 giây.

3. Tạo áp lực lên cổ tay

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

Ngoại tâm mạc hoặc P6 là một điểm nằm ở mặt trong của cánh tay, rộng 3 ngón tay bên dưới cổ tay giữa 2 gân. Tạo áp lực lên khu vực này trong 4-5 giây để giảm bớt chứng chóng mặt và buồn nôn.

4. Thực hiện bài tập Brandt-Daroff

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

- Bắt đầu ở tư thế ngồi trên mép giường.

- Nhanh chóng di chuyển vào tư thế nằm nghiêng về bên phải và mũi hướng lên một góc 45 độ.

- Giữ nguyên vị trí này trong 30 giây, sau đó di chuyển trở lại vị trí ban đầu.

- Làm tương tự với phía đối diện.

- Lặp lại bài tập 3-5 lần.

5. Thực hiện thao tác Epley

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

 - Ngồi trên giường và đặt một chiếc gối phía sau để khi bạn nằm ngửa, nó sẽ nằm dưới vai của bạn.

- Quay đầu ở góc 45 độ và nhanh chóng nằm xuống. Vai phải nằm trên gối và đầu phải nghiêng.

- Giữ nguyên vị trí này trong 30 giây.

- Quay đầu sang phía khác và giữ trong 30 giây. Sau đó lăn người theo hướng đó.

- Đợi trong 30 giây, sau đó từ từ ngồi dậy và thư giãn trong vài phút.

- Lặp lại thao tác 3 lần.

6. Thực hiện thao tác Gufoni

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

- Ngồi xuống bàn và để đôi chân lơ lửng.

- Nhanh chóng nghiêng người về một bên cho đến khi đầu chạm đến bàn và chờ cho cơn chóng mặt dừng lại.

- Nhanh chóng xoay đầu xuống phía bàn với góc 90 độ và chờ trong 30 giây.

- Quay trở lại vị trí ngồi bằng chuyển động nhanh.

- Lặp lại thao tác 3 lần cho đến khi cơn chóng mặt biến mất.

7. Thực hiện thao tác nhào lộn một nửa

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

- Bắt đầu bằng cách ngồi trên gót chân.

- Đưa đầu thẳng lên để nhìn lên trần nhà. Giữ vị trí này trong vài giây.

- Đặt đầu xuống, hất cằm một chút về phía đầu gối như thể bạn sẽ thực hiện một cú lộn nhào.

- Quay đầu về phía khuỷu tay phải hoặc trái (gần tai không khỏe) ở góc 45 độ. Đợi cơn chóng mặt dừng lại hoặc đếm đến 30.

- Đưa đầu quay lại, nhanh chóng nâng đầu trở lại vị trí bạn bắt đầu. Một lần nữa, chờ cho quá trình quay dừng lại trong 15-30 giây.

- Đưa đầu quay về phía bạn, ngồi lại nhanh chóng.

- Nếu bạn vẫn cảm thấy chóng mặt, bạn hãy lặp lại thao tác 4-5 lần.

8. Hãy thử thao tác Semont

Chỉ mất 5 phút thực hiện 8 cách này bạn không còn chóng mặt, choáng váng nữa đâu

- Ngồi thẳng lên mép giường.

- Quay đầu theo góc 45 độ theo chiều ngang về phía tai tốt.

- Nghiêng đầu ở một góc 105 độ và nằm nghiêng sang một bên tai không khỏe và để đầu và mũi hướng lên trên.

- Giữ nguyên vị trí này trong một vài phút.

- Giữ đầu ở cùng một vị trí, nhanh chóng nằm nghiêng sang một bên tai không bị ảnh hưởng và mũi hướng xuống đất.

- Giữ nguyên vị trí này trong một vài phút.

- Từ từ di chuyển trở lại vị trí ngồi ban đầu và thư giãn.

Theo Brightside

Tin tiêu điểm