Thiếu nữ Anh bị liệt do hít bóng cười

GD&TĐ - Sau khi hít 15 quả bóng cười chứa oxit nitơ, Olivia Golding (Anh) bị tổn thương thần kinh, phải di chuyển bằng xe lăn.

Thiếu nữ Anh bị liệt do hít bóng cười

Hệ thần kinh của Olivia Golding bị tổn thương nặng nề. Cô không còn cảm giác từ bắp chân lên đến vai, tay cũng mất kiểm soát và không thể cầm nắm. Trước đó, thiếu nữ 24 tuổi bị đau nhói sau lưng. 

"Các bác sĩ đang cố gắng chữa trị cho tôi. Tôi cảnh báo mọi người rằng 20 giây "phê pha" mà một quả bóng cười mang lại có thể khiến bạn phải nằm viện chữa trị nhiều tuần", Golding chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo Fox News, cô gái trẻ được chẩn đoán mắc bệnh Lichtheim, căn bệnh khiến các bộ phận trên cơ thể ngừng hoạt động. Hiện Golding phải di chuyển bằng xe lăn và điều trị cùng các bệnh nhân tổn thương thần kinh. 

Golding bị liệt sau khi

Golding bị tổn thương thần kinh sau khi hít 15 quả bóng cười.

Bóng cười là thú tiêu khiển mới của nhiều bạn trẻ vì cảm giác phê, lâng lâng. Đây không phải ma túy mà là quả bong bóng được bơm khí cười oxit nitơ. Theo Cơ quan Y tế Quốc gia Anh, khí oxit nitơ hợp pháp nếu được sử dụng đúng cách, nhưng khi lạm dụng sẽ mang lại cảm giác hưng phấn và ảo giác. Khí này có thể dẫn đến tử vong nếu sử dụng liên tục hoặc hít ở trong phòng kín, thiếu oxy.

"Chắc hẳn đa số mọi người đọc xong bài này sẽ nghĩ chẳng đến lượt mình bị đâu. Trước đây tôi cũng nghĩ như thế cho đến khi chính mình trở thành nạn nhân", Golding cảnh báo.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ