Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Tư, 24/10/2018 20:22

Tài xế taxi bị đình chỉ vì đắp mặt nạ trong ca làm việc

Nam tài xế Trung Quốc được nhiều cô gái ngưỡng mộ vì chịu khó chăm sóc da nhưng lại bị cảnh sát cảnh cáo và chủ đình chỉ 3 ngày.

Theo SCMP, tài xế taxi Chen Yiqun ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang, bị đình chỉ công việc sau khi hình ảnh Chen đắp mặt nạ trong ca làm việc được lan truyền.

Tài xế Chen Yiqun đắp mặt nạ dưỡng da trong ca làm đêm ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang hôm 19/10. Ảnh: Sina.

Tài xế Chen Yiqun đắp mặt nạ dưỡng da trong ca làm đêm ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang, hôm 19/10.

Hôm 19/10, Chen làm ca đêm và quyết định lái xe vào cây xăng để tiếp nhiên liệu. Trong khi chờ đổ xăng, anh tranh thủ đắp mặt nạ dưỡng da. Nam tài xế bị một phụ nữ trẻ phát hiện và chụp lại ảnh rồi đăng lên mạng xã hội. 

Bức ảnh của Chen nhanh chóng được phát tán. "Thật là một tài xế taxi chăm chỉ chăm sóc nhan sắc", một người dùng mạng bình luận. "Các cô gái ở khắp mọi nơi vào mà học tập này, các bạn phải chăm sóc làn da dù có bận rộn thế nào", một người khác viết.

Tuy nhiên, cảnh sát giao thông địa phương không đồng tình với các ý kiến trên. Họ truy tìm nam tài xế và gọi Chen đến đồn hôm 22/10 để nhắc nhở. Ngay sau đó, Chen bị chủ công ty taxi đình chỉ 3 ngày.

Theo cảnh sát, chiếc mặt nạ có thể rơi và che tầm nhìn của tài xế đồng thời việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khi lái xe có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Trả lời phỏng vấn của tờ Qianjiang Evening News sau vụ việc, Chen cho biết mỗi lần có thể chi tới 4.300 USD cho các sản phẩm chăm sóc da, thậm chí anh còn giúp vợ chọn các thương hiệu tốt, phù hợp.

Tài xế taxi Chen Yiqun ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốccó thể chi 4.300 USD cho mỗi lần mua mỹ phẩm làm đẹp da cho mình. Ảnh: Sina.

Tài xế taxi Chen Yiqun ở thành phố Lâm Hải, tỉnh Chiết Giang,tiết lộ rất chú ý chăm sóc da.

Chen là một trong những đàn ông đóng góp cho sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp làm đẹp cho nam giới, dự đoán trị giá lên tới 3 tỷ USD năm 2022, theo trung tâm Người tiêu dùng thông minh Trung Quốc.

Trong khi một số người theo chủ nghĩa truyền thống chế giễu việc đàn ông làm đẹp, việc chi tiêu cho mỹ phẩm nam giới ở Trung Quốc dự kiến vẫn sẽ tăng 13,5% trong năm tới, cao hơn mức trung bình toàn cầu là 5,8%.

Theo Tùng Anh
Ngoisao.net