Tái tạo thành công “cậu nhỏ” từ mô cánh tay, đủ chức năng như thật

Một chàng trai người Ấn Độ đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 8 giờ đồng hồ tại một bệnh viện địa phương để tái tạo "cậu nhỏ" sau 16 năm nó bị đốt cháy do bỏng điện cao thế.

Tái tạo thành công “cậu nhỏ” từ mô cánh tay, đủ chức năng như thật

Theo thời báo Ấn Độ, chàng trai kém may mắn ấy tên là Ramesh, hiện đã 25 tuổi. Hồi 9 tuổi, khi còn sống trong một ngôi làng nhỏ ở quận Barwani, Madhya Pradesh, Ấn Độ, Ramesh đã vô tình bị bỏng điện cao thế khiến bỏng toàn thân và tổn thương hoàn toàn "cậu nhỏ".

Ramesh cho biết anh đã từng bị trầm cảm vì sinh hoạt ngày thường rất khó khăn. Chẳng thể đi tiểu đứng như những chàng trai khác, chính vì vậy Ramesh luôn bị bạn bè trêu chọc, bắt nạt và gọi với biệt danh "kinnar", nghĩa là một người đàn ông giống phụ nữ. Ngay cả cha mẹ anh cũng lo lắng về tương lai của con trai họ.

temlate3

Cuối cùng, Ramesh đã đến gặp bác sĩ Saumya Nayak, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng đến từ Vadodara, Gujarat, làm việc tại Bệnh viện Luxor.

Vị bác sĩ này đã quyết định phẫu thuật tái cấu trúc dương vật cho Ramesh từ mô của bàn tay, điều chưa từng có tiền lệ trong các ca phẫu thuật chuyển giới.

Bác sĩ Nayak kể lại rằng: "Chúng tôi đã tái cấu trúc dương vật cho anh ấy nhờ lấy các mô ở tay thông qua tái tạo dương vật vi mạch. Các động mạch, tĩnh mạch và dây thần kinh, được gắn lại bằng cách sử dụng thiết bị siêu nhỏ có độ chính xác cao. Điều này sẽ cho phép máu chảy tự nhiên và dương vật nhạy cảm trở lại".

Ngoài ra, khả năng niệu đạo cũng đã được tái tạo trong quá trình phẫu thuật nên chàng trai 25 tuổi hoàn toàn có thể đi tiểu đứng như bao người đàn ông bình thường khác.

Không biết tình yêu của Ramesh có bị ảnh hưởng gì không nhưng bác sĩ khẳng định rằng khi anh ấy phục hồi sau ca phẫu thuật, Ramesh sẽ có mọi chức năng của đàn ông, bao gồm cả khả năng tình dục.

Nhưng trước hết, Ramesh sẽ phải mất một năm rưỡi để hồi phục hoàn toàn trước khi giai đoạn thứ hai của ca phẫu thuật diễn ra.

 Theo một vị bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ người Anh, tên là Douglas McGeorge, thực ra quy trình tái tạo dương vật đã được sử dụng từ lâu, tuy nhiên nó lại không hề phổ biến ở Anh.

Ca tái tạo thành công "cậu nhỏ" có đủ mọi chức năng bình thường như đi tiểu và cương cứng chắc chắn sẽ là một tin vui rất lớn đối với những người chuyển giới đang khao khát được là chính mình.

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.