Tại sao không nên uống nước hoa quả trong bữa sáng?

GD&TĐ - Hoa quả rất tốt cho sức khỏe của bạn vì chúng giàu chất xơ và có tất cả các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, khi bị ép ra nước, hoa quả đã mất đi một số thành phần quan trọng.  

Không nên uống nước ép hoa quả trong bữa sáng
Không nên uống nước ép hoa quả trong bữa sáng

Nhiều người có thói quen uống một cốc nước ép hoa quả vào bữa sáng. Tuy nhiên, các nhà khoa học thấy rằng uống nước ép hoa quả có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì khi bị ép ra, nước hoa quả sẽ thiếu chất xơ và chứa nhiều đường.

Các nhà nghiên cứu đề nghị những bệnh nhân tiểu đường không nên thay thế đồ uống có đường bằng nước ép trái cây với hy vọng không làm bệnh nặng thêm.

Uống nước ép hoa quả sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì nó mang một lượng đường lớn mà lại không có các thành phần khác như chất xơ. Tuy nhiên, việc ăn toàn bộ một loại quả và rau xanh lại luôn là một lựa chọn tốt và giảm được nguy cơ mắc tiểu đường vì năng lượng cô đặc thấp, giàu chất xơ và các vi chất.

Khi bị tiểu đường, bệnh nhân thường liên tục khát nước, cảm thấy mệt mỏi, giảm cân không rõ nguyên nhân, tầm nhìn suy giảm… Đây là những triệu chứng mà bạn cần phải đi khám ngay.

Điều tồi tệ nhất đối với bệnh tiểu đường là hiên chưa có thuốc chữa đặc hiệu. Do đó việc ngăn chặn các triệu chứng là cách duy nhất để kiểm soát bệnh.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.