Siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe

GD&TĐ - Bơ là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên ăn trái cây này mỗi ngày.

Siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe

1. Giảm nguy cơ bệnh tim

Trên thực tế, bệnh tim là kẻ giết người số 1 tại Hoa Kỳ. Lý do mắc bệnh tim thường liên quan đến chế độ ăn uống và lối sống kém. Do đó, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp là điều cần thiết với cơ thể.

Bơ có chứa hàm lượng chất béo bão hòa thấp và hàm lượng lớn chất béo không no, có tác động tích cực đến hệ tim mạch của chúng ta. Chất béo không no trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), duy trì cholesterol HDL (cholesterol tốt).

Hơn nữa, ăn bơ có thể cải thiện độ nhạy insulin (*) của bạn. Ngoài chất béo tốt, bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, kể cả chất chống oxy hóa. Loại trái cây này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng viêm và stress oxy hóa trong mạch máu đồng thời cải thiện lưu lượng máu.

(*) Insulin là 1 loại hooc-môn chuyển glucose (đường) từ máu vào tế bào và kiểm soát đường máu cực kỳ tốt.

2. Trợ giúp giảm cân

Bạn có bao giờ nghĩ rằng ăn chất béo sẽ giúp bạn giảm béo? Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng bơ giúp duy trì chỉ số khối lượng cơ thể khỏe mạnh (BMI). Bơ góp mặt trong các bữa ăn sẽ cho bạn cảm giác nhanh no và giảm ham muốn ăn lại. Mỗi quả bơ chứa khoảng 14g chất xơ, giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

3. Giảm nguy cơ ung thư

Bơ cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất phytochemical có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Bơ có chứa các nguyên tố đã được các nhà nghiên cứu cho là giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư vòm miệng (oral cancer). Một số nghiên cứu cho rằng bơ cũng có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù, trước đó đã có một số nghiên cứu về chất lượng phòng bệnh ung thư của trái bơ, những nghiên cứu thêm về loại trái cây này cần được làm rõ và đưa ra những kết quả thuyết phục hơn trong tương lai.

4. Bảo vệ da và mắt

Có một số chất dinh dưỡng (carotenoids và lutein) trong quả bơ có thể giúp làm chậm sự suy giảm của mắt do tuổi tác và ngăn ngừa rối loạn thị lực. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng tương tự cũng bảo vệ da khỏi tổn thương từ tia UV, làm cho da mịn màng và khỏe mạnh.

5. Điều chỉnh huyết áp cơ thể

Bơ là nguồn cung cấp kali (thậm chí còn tốt hơn chuối), chúng có thể rất hữu ích trong việc giảm huyết áp cao.

Kali là thành phần đóng góp khá quan trọng trong cơ thể con người, cùng với natri, nó điều chỉnh cân bằng nước và cân bằng axit trong máu và các mô. Vì vậy, đối với hầu hết những người có huyết áp cao, việc tăng lượng kali là một cách đáng tin cậy khi huyết áp trong cơ thể đang giảm đi. Kali cũng rất quan trọng cho sự phát triển cơ thể và cơ bắp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ