Siêu âm không thấy buồng trứng, cô gái trẻ chết lặng nghe bác sĩ nói

Ye Jia, 22 tuổi vô cùng lo lắng khi kết quả siêu âm không thấy buồng trứng. Cô gái trẻ còn chưa có con, nếu thiếu buồng trứng, khả năng làm mẹ sau này sẽ khó. Thực tế, buồng trứng của cô không hề biến mất nhưng Ye Jia thực sự gặp vấn đề ở cơ quan này.

Siêu âm không thấy buồng trứng, cô gái trẻ chết lặng nghe bác sĩ nói

Ye Jia, 22 tuổi là cô gái có vẻ ngoài xinh đẹp, đôi mắt to tròn đáng yêu. Ngày 27/6, cô cùng một người bạn đi khám phụ khoa, ngoài việc kiểm tra niệu đạo, cô gái trẻ còn siêu âm cả tử cung.

Vào thời điểm đó, bác sĩ vô cùng bất ngờ khi siêu âm không nhìn thấy buồng trứng phải của cô gái. Hơn nữa, toàn bộ dạ dày đều phủ kín một màu đen từ ngực xuống đến xương chậu phải. Bác sĩ phụ khoa khuyên cô nên tới bệnh viện lớn để kiểm tra.

sieu am nhung khong thay buong trung, co gai tre bat ngo khi nhan duoc chan doan tu bac si - 1

Ye Jia có ngoại hình xinh đẹp nhưng lại mắc phải căn bệnh ở buồng trứng.

Lúc này cô gái vô cùng lo lắng, cô còn trẻ, chưa có con nếu thiếu buồng trứng, khả năng làm mẹ sau này cũng rất thấp. Nghe lời khuyên của bác sĩ, cô gái đã tới bệnh viện lớn kiểm tra.

Kết quả phát hiện một khối u nang nước có kích thước khoảng 30cm xuất phát từ ống dẫn trứng. Khối u này quá lớn nên đã che kín buồng trứng nên siêu âm không thấy rõ được.

Chia sẻ với ETToday, Ye Jia cho biết: “Khối u này đã tồn tại trong cơ thể tôi 5 năm mà tôi không biết bởi tôi không bị đau đớn hay khó chịu gì. Điều duy nhất đó là bụng tôi dần to hơn nhưng vì nó không to lên đột ngột hơn nữa khối u nước mềm như mỡ nên tôi chỉ nghĩ do bản thân tăng cân".

Ngày 1/7, Ye Jia đã trải qua phẫu thuật nội soi, khối u được lấy ra nặng gần 8kg. “Bác sĩ nói tôi chẳng khác gì mang thai đôi”, Ye Jia chia sẻ. Sau phẫu thuật, sức khỏe của cô gái trẻ dần hồi phục nhanh chóng, bụng cũng thon gọn hơn.

sieu am nhung khong thay buong trung, co gai tre bat ngo khi nhan duoc chan doan tu bac si - 3

Vòng eo của Ye Jia trước và sau khi phẫu thuật khối u đã có sự thay đổi. 

Sau sự việc Ye Jia cũng khuyên mọi người nên đi khám sức khỏe thường xuyên hơn. “Mọi người nên chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Lẽ ra tôi nên đi kiểm tra thường xuyên thì có thể đã sớm phát hiện ra bệnh.”

Dấu hiệu u nang buồng trứng

U nang buồng trứng lá những túi chứa đầy chất lỏng (bao gồm tế bào) phát triển trên buồng trứng. Rất nhiều phụ nữ phát triển ít nhất một u nang trong suốt cuộc đời họ. Trong hầu hết các trường hợp, u nang buồng trứng không gây ra đau đớn cũng như không làm xuất hiện bất kì triệu chứng nào khác.

Xét về mức độ ảnh hưởng đối với sức khỏe nói chung và khả năng mang thai nói riêng thì u nang buồng trứng được liệt vào hàng ngũ các bệnh lành tính. Tất nhiên, nếu không chữa trị kịp thời và để xảy ra các biến chứng như xoắn buồng trứng hay vỡ nang thì bệnh nào cũng nguy hiểm vô cùng.

Thông thường, u nang buồng trứng không gây ra bất kì triệu chứng nào. Tuy nhiên, khi u nang bắt đầu phát triển to lên thì các triệu chứng cũng bắt đầu xuất hiện. Các triệu chứng thường gặp nhất của u nang ở buồng trứng là:

- Bụng đầy hơi hoặc căng tức;

- Đau đớn khi đi đại tiện;

- Đau vùng chậu trước hoặc trong chu kì kinh nguyệt;

- Đau đớn khi quan hệ tình dục;

- Đau ở lưng dưới hoặc đùi;

- Đau ngực;

- Buồn nôn hoặc nôn.

Nếu gặp phải các triệu chứng nghiêm trọng sau đây khi mắc u nang buồng trứng, bạn cần phải được cấp cứu ngay lập tức:

- Đau vùng chậu mạnh mẽ;

- Chóng mặt hoặc ngất xỉu;

- Thở gấp.

Những triệu chứng này thường cho thấy hiện tượng u nang bị vỡ hoặc xoắn buồng trứng. Cả hai biến chứng này đều gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

Theo Khám phá

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ