Phụ huynh Huế chen chân đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1

GD&TĐ - Chờ đợi từ 3 giờ sáng, chen lấn suốt gần 5 giờ đồng hồ nhưng người dân ở Thừa Thiên Huế và các tỉnh thành lân cận vẫn không nhận được tấm phiếu để đăng ký vắc xin dịch vụ cho con.

Người dân đứng chật kín ngoài cửa chờ đến lượt mình đăng ký
Người dân đứng chật kín ngoài cửa chờ đến lượt mình đăng ký

Có mặt từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế từ sáng sớm ngày 8/5, chị Huỳnh Xuân Minh đến từ xã Hương Phú huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế) vẫn chưa thể lấy được phiếu đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1.

Chị Minh than thở: Từ tối qua, mình đã xuống ở nhờ nhà người quen trên đường Nguyễn Khuyến TP. Huế để tiện việc đăng ký phiếu tiêm vắc xin cho con, nhưng đợi mãi đến 9 giờ sáng vẫn chưa thể đăng ký được.

“Đọc thấy thông tin một số ca biến chứng xảy ra đối với trẻ tiêm mũi 5 trong 1 nên vợ chồng chị cố gắng chờ chực để tìm tiêm liều dịch vụ Hexaxim, không ngờ đến nơi lại thấy quá nhiều phụ huynh cũng chen lấn, chờ đợi như mình” - chị Minh cho biết.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hôm nay mới chỉ là buổi đăng ký để lấy phiếu, hơn 1 tuần sau mới bắt đầu tiêm vắc xin 6 trong 1, tuy nhiên khi biết được thông tin ngoài số lượng những bố mẹ có hộ khẩu trường trú tại Thừa Thiên Huế còn có nhiều phụ huynh từ Quảng Trị và TP. Đà Nẵng cũng kéo ra Huế để đăng ký phiếu tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con.

Do số lượng người đăng ký lên đến vài nghìn người đã khiến đoạn đường phía trước cổng Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe chật kín, từng đoàn người xếp hàng chờ đến tên gọi lên đăng ký. Nhiều người cho biết họ phải chờ từ lúc rạng sáng, chị Mai Hải Hà đến từ Huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) cho biết “Tôi lên đây từ lúc 3h sáng, ngồi chờ đến 6h mới mở cửa. Không còn cách nào khác, chỉ biết xếp hàng chờ đến lượt mình”.

Người dân tập trung đông đảo tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế để chờ đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con
 Người dân tập trung đông đảo tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế để chờ đăng ký tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con

Trước thông tin “vỡ trận” trong buổi đăng ký lấy phiếu để tiêm vắc xin 6 trong 1, PGS.TS Nguyễn Đình Sơn - Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế giải thích: Năm nay khi chuyển đổi vắc xin của Bộ Y tế có một số tai biến ở Bình Định khiến người dân hoang mang, 50% người dân đã chọn phương án tiêm dịch vụ, con số này tăng lên gấp 10 lần.

Do tình hình khan hiếm vắc xin trong cả nước đang xảy ra, do đó khi tổ chức đăng ký tiêm vắc xin như thế này không thể tổ chức cho riêng Thừa Thiên Huế mà phải tổ chức đăng ký tiêm tại tỉnh Quảng Trị nếu có nhu cầu. Hôm nay quý phụ huynh đến rất đông, trong lúc đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế đợt này đơn vị chỉ được phép nhập 1.100 liều vắc xin. Với lượng vắc xin hiện tại chỉ đáp ứng được 1/3.

“Không riêng gì tỉnh Thừa Thiên Huế mà cả nước nhu cầu tiêm vắc xin dịch vụ tăng đột biết nên không nhập kịp. Dự tính tháng 6 tới Thừa Thiên Huế sẽ nhập về thêm 1.300 liều nữa”. Ông Sơn thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ