Phẫu thuật lấy bướu giáp "khủng" trốn trong lồng ngực 10 năm

Ngày 6-10, thông tin từ BV Bạch Mai, Hà Nội cho biết các bác sĩ Đơn vị phẫu thuật lồng ngực và mạch máu của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị bướu giáp chìm kích thước lớn.

Phẫu thuật lấy bướu giáp "khủng" trốn trong lồng ngực 10 năm

Bướu này là một thể nặng của bệnh lý tuyến giáp và đã nằm trong lồng ngực bệnh nhân 10 năm nay.

Bệnh nhân là LTO, 63 tuổi, quê Sơn La. Theo người nhà bệnh nhân, năm 16 tuổi bà đã có khối u xuất hiện ở vùng cổ nhưng không điều trị. Đến năm 2004, khi đi khám bà được chẩn đoán bướu giáp và phẫu thuật cắt gần hoàn toàn tuyến giáp tại BV tỉnh Sơn La.

Từ đó, bà O. không có điều kiện đi khám lại. Khoảng 10 năm sau phẫu thuật, bà thấy xuất hiện tình trạng khó thở khi nằm ngửa, nuốt nghẹn... nhưng đi khám ở y tế cơ sở lại không tìm ra bệnh. Khi các triệu chứng trên ngày càng nặng, bà O. đến BV tỉnh Sơn La khám mới biết mình bị một khối u lớn đã có dấu hiệu chèn ép vào khí quản và thực quản. Sau đó, bà được chuyển lên tuyến trên là BV Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Tại đây, kết quả chụp cắt lớp vi tính và cộng hưởng từ thấy khối u kích thước lớn 10 x 80 cm sa vào trung thất, đè đẩy toàn bộ khí quản sang bên đối diện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hô hấp. Rối loạn thông khí hạn chế mức độ vừa đến nhiều và được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật.

Sau khi mổ, các bác sĩ đã lấy ra khối u lớn. Hiện bà O. đã khỏe mạnh, được xuất viện.

Theo Plo.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ