Phẫu thuật bỏ thai vẫn còn thấy nghén, mẹ nhập viện khám bác sĩ cũng ngỡ ngàng

Sau khi phẫu thuật loại bỏ thai ngoài tử cung, Stacey thấy khác lạ vì vẫn nghén và có cảm giác như mang thai.

Phẫu thuật bỏ thai vẫn còn thấy nghén, mẹ nhập viện khám bác sĩ cũng ngỡ ngàng

Stacey Fletcher (32 tuổi, sống tại Lancs, Anh) vừa trải qua một thai kỳ với đầy đủ các cảm xúc từ đau khổ, bất ngờ đến vui mừng, hạnh phúc. 

Stacey đã có một cậu con trai 7 tuổi khi quyết định thử sinh đứa con thứ 2. Tuy nhiên, sau 2 năm cô vẫn không thể có "tin vui". Khi đi khám, các bác sĩ cho biết Stacey bị buồng trứng đa nang và kê thuốc Clomid để giúp cô rụng trứng.

Cuối cùng, Stacey cũng thụ thai thành công nhưng niềm vui này đã kết thúc ngắn ngủi khi bác sĩ nhận ra Stacey bị thai ngoài tử cung và phải bỏ thai. 

phau thuat bo thai ve van thay nghen, me nhap vien kham bac si cung phai ngo ngang - 1

Bác sĩ phát hiện Stacey mang thai dù 2 tuần trước cô vừa phẫu thuật bỏ thai ngoài tử cung.

Vài tháng sau, Stacey lại mang thai một lần nữa và như một bi kịch lặp lại, thai tiếp tục phát triển trên ống dẫn trứng của cô. Stacey phải bỏ thai lần 2 đồng thời cắt luôn bên ống dẫn trứng đã hư hỏng nặng. Điều này khiến vợ chồng cô gần như hết hy vọng trong việc sinh con thứ 2. 

Vậy nhưng điều bất ngờ đã xảy ra. 2 tuần sau ca phẫu thuật, Stacey vẫn cảm thấy nghén như khi mang thai. 

"Bác sĩ nói với tôi rằng hormone thai kỳ sẽ giảm dần sau ca phẫu thuật nhưng tôi không cảm thấy vậy. Tôi thử thai một lần nữa và rất ngạc nhiên khi kết quả vẫn là dương tính. Lo sợ có gì đó không ổn nên tôi đã đến bệnh viện xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy nồng độ hormone thai kỳ hCG của tôi cao ngất trời", Stacey kể lại. 

Ngày hôm sau, Stacey đến bệnh viện siêu âm và chính bác sĩ cũng không tin vào mắt mình khi phát hiện hai nhịp tim thai trong tử cung của cô và cả hai đều trong tình trạng ổn định. 

phau thuat bo thai ve van thay nghen, me nhap vien kham bac si cung phai ngo ngang - 2

Stacey mang thai 3 khá suôn sẻ.

"Các bác sĩ đã không phát hiện ra cặp song sinh khi siêu âm trước đó và cả khi phẫu thuật bỏ thai ngoài tử cung. Chúng vẫn phát triển ở đó sau mọi chuyện. Thật kỳ diệu", Stacey chia sẻ.D

Điều kỳ diệu hơn nữa đến vào 4 tuần sau đó, khi bác sĩ siêu âm thai 12 tuần và phát hiện một trong hai phôi đã tách đôi. Tức là Stacey mang thai 3 chứ không còn là thai đôi nữa.  

Các bác sĩ cho biết đây là tình huống mà chính họ cũng chưa gặp bao giờ. Stacey đã mang thai trong tử cung và ngoài tử cùng lúc và thai trong tử cung còn là thai 3. 

Thai kỳ của Stacey diễn ra suôn sẻ cho đến ngày bác sĩ phát hiện cặp song sinh cùng trứng đang gặp tình trạng truyền máu song thai nên cô phải mổ cấp cứu ngay để cứu các bé. 

Bộ 3 chào đời vào ngày 8/2, nặng lần lượt 0,8kg, 0,7kg và 1,2kg. Vì sinh non và nhẹ cân nên cả 3 phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt cho đến ngày 11/5 vừa qua mới được về nhà. 

phau thuat bo thai ve van thay nghen, me nhap vien kham bac si cung phai ngo ngang - 3

3 em bé chào đời khỏe mạnh và đã được về nhà.

Kết thúc hành trình mang thai kỳ diệu của mình, Stacey tâm sự: "Mỗi khi kể lại với ai đó, tôi đều không tin nổi những gì đã xảy ra với bản thân mình. Thật may mắn là cuối cùng mọi chuyện đều ổn cả". 

Bác sĩ Bryan Beattie, một chuyên gia tư vấn về y học thai nhi cho biết những trường hợp như Stacey là cực kỳ hiếm. Ông nói thêm: "Thật sự là phép màu khi cả 4 mẹ con đều sống sót khỏe mạnh. Đội ngũ y bác sĩ của cô ấy thật sự đã làm quá tốt".

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ