Phát hiện ngực trái có một khối u bướu, người đàn ông này không ngờ mình đã mắc ung thư vú

GD&TĐ - Tưởng rằng ung thư vú chỉ là căn bệnh thường gặp ở nữ giới. Tuy nhiên, nam giới cũng có thể là nạn nhân của căn bệnh này.

Phát hiện ngực trái có một khối u bướu, người đàn ông này không ngờ mình đã mắc ung thư vú

KhevinBarnes (68 tuổi) đang sống cùng vợ tại Honolulu, Hawaii (Hoa Kỳ). Năm 2014, ông Khevin phát hiện thấy ngực trái của mình có một khối u bướu. Tuy nhiên, ông lại chẳng mấy bận tâm về khối u này và bỏ qua việc tới bệnh viện khám.

Phát hiện ngực trái có một khối u bướu, người đàn ông này không ngờ mình đã mắc bệnh ung thư vú - Hình 1

Ông Khevin Barnes (68 tuổi).

Trong khi đó, vợ của ông – bà Meg Chrysler Barnes, lại lo rằng cục bướu của chồng mình có thể là một dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc một căn bệnh nào đó nên thường xuyên khuyên ông Khevin nên đi khám. Nghe theo lời khuyên của vợ, ông Khevin quyết định tới bệnh viện và các bác sĩ đã yêu cầu ông đi chụp nhũ ảnh (một kỹ thuật chụp X quang đặc biệt dành cho tuyến vú thường được dùng trong hỗ trợ chẩn đoán các bệnh lý tuyến vú).

Phát hiện ngực trái có một khối u bướu, người đàn ông này không ngờ mình đã mắc bệnh ung thư vú - Hình 2
Phát hiện ngực trái có một khối u bướu, người đàn ông này không ngờ mình đã mắc bệnh ung thư vú - Hình 3

Kết quả chẩn đoán cho biết, ông Khevin đang mắc bệnh ung thư vú ở giai đoạn 1, nhưng lại ở cấp độ 3. Đồng nghĩa là khối u đã bắt đầu xâm lấn rộng hơn vào cơ thể ông Khevin.

Sau khi biết kết quả, ông Khevin rất bất ngờ và lập tức nhập viện để được điều trị ngay. Các bác sĩ được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ khối u vú và thực hiện hóa trị cho ông Khevin sau đó. Thật may là vì ông Khevin được chẩn đoán sớm nên các bác sĩ đã kịp thời điều trị và giúp ông kéo dài thêm thời gian sống.

Phát hiện ngực trái có một khối u bướu, người đàn ông này không ngờ mình đã mắc bệnh ung thư vú - Hình 4

Sau khi xuất viện, ông Khevin vẫn thường xuyên tự kiểm tra ngực của mình mỗi khi tắm và đi chụp nhũ ảnh 2 lần/năm để kiểm tra xem bệnh ung thư vú có tái phát lại không. Bên cạnh đó, ông cũng đưa ra lời khuyên với mọi người rằng, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng nên tự kiểm tra vùng ngực của mình thường xuyên để xem có bất kỳ dấu hiệu nào bất thường trên cơ thể. Thậm chí, bạn nên chủ động tới bệnh viện từ sớm để tầm soát căn bệnh ung thư thường xuyên.

Theo Vietgiaitri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ