Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Bảy, 9/6/2018 00:46

Ơn giời, 75 món ăn vặt dưới 100 calo cho thực đơn Eat Clean giảm cân đây rồi – Phần 1

GD&TĐ - Nỗi khổ của những người muốn giảm cân không gì khác là “cơn buồn miệng” kéo dài từng giờ. Nhưng yên tâm, với 75 món ăn vặt dưới 100 calo cho thực đơn Eat Clean giảm cân này, bạn sẽ tha hồ “nhấm nháp” mà chẳng lo tích mỡ, béo phì đâu nhé!


    Bạn đã luôn nghĩ: Giảm cân, ăn càng ít càng tốt và tất nhiên phải tránh xa đống đồ ăn vặt như bánh kẹo, bim bim, nước ngọt hay trà sữa.

    Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân lành mạnh, bạn cần xây dựng một chế độ Eat Clean với những món ăn vặt tốt cho sức khỏe để đạt được kết quả như ý. Chúng cần đảm bảo hai tiêu chí: ít năng lượng và đủ dưỡng chất như 75 phần ăn vặt dưới 100 calo sau đây.

    1.Táo – 52 calo

    Mang vị ngọt thanh và chứa nhiều vitamin, một quả táo cỡ vừa sẽ rất phụ hợp cho bữa phụ đầu tiên trong ngày của bạn. Nếu muốn sáng tạo hơn một chút cho món ăn vặt Eat Clean, hãy thử thái lát táo rồi kẹp với bơ đậu phộng nhé! Đảm bảo rằng: Nó sẽ ngon vô cùng và hoàn toàn chưa đến 100 calo đâu.

    Bạn đã biết cách ăn táo sáng tạo hay chưa?

    2. Hạt điều – 98 calo

    Có những buổi giữa chiều bỗng dưng thèm một cái gì đó cho dạ dày bé nhỏ nhưng lại sợ gián đoạn “công cuộc giảm cân”, bạn sẽ làm gì? Đừng nhịn đói nhé! Hãy chuẩn bị sẵn cho mình 20 gam hạt điều thơm bùi để có thể nhâm nhi bất cứ lúc nào bạn muốn nhé.

    Yên tâm, nó chứa một lượng chất béo tốt và rất thích hợp cho những ai đang muốn giảm cân lành mạnh.

    Có ai là tín đồ của món hạt điều thơm bùi không nào?

    3. Chuối – 86 calo

    Chuối là một thực phẩm khá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, 1 quả chuối kích thước trung bình chỉ cung cấp 86 calo mà thôi. Vậy tại sao bạn không cho nó vào thực đơn Eat Clean giảm cân của mình ngay bây giờ?

    Chuối rất hợp cho cô nàng hảo ngọt đang muốn giảm cân.

    4. Nho tươi – 90 calo

    Sẽ không phải nói gì thêm với loại quả dễ ăn, thanh mát và nhiều vitamin này nữa. Tuy nhiên, vì nho chứa khá nhiều đường nên ăn nhiều không tốt cho những ai muốn giảm béo. Một bữa phụ hoàn hảo sẽ chỉ cần nửa chùm nho tươi thôi bạn nhé!

    Vị ngọt thanh của nho sẽ làm thỏa mãn vị giác của chúng ta bất cứ lúc nào thèm ăn.

    5. Hạt óc chó – 99 calo

    Tuy hình thù hơi gồ gề xấu xí nhưng hạt óc chó lại có vị rất thơm và ngon. Nó là món ăn vặt yêu thích của người dân vùng Bắc Âu và Địa Trung Hải – nơi mà người ta rất quan tâm đến sức khỏe và thường chỉ ăn thực phẩm được khoa học kiểm chứng.

    Tuy xấu xí xù xì nhưng hạt óc chó lại rất thơm và bùi. – Ảnh: Internet

    6. Dâu tây – 50 calo

    Vị chua thanh nhẹ và màu sắc bắt mắt của dâu tây không những sẽ kích thích vị giác mà còn cả thị giác của bạn nữa đấy. Khoảng 100 gam dâu tây chỉ chứa 50 calo nên chúng ta có thể thỏa thích ăn mà không lo tăng cân hay tăng mỡ.

    Chắc chẳng ai có thể cưỡng lại được loại quả ngon mắt nhưng lại rất ít calo này!

    7. Hoa quả sấy khô – 76 calo

    Nếu nhà bạn có lò nướng, hãy chọn những loại quả mình thích nhất, sấy khô lên và đóng hộp bảo quản. Như vậy là chúng ta đã có một món ăn vặt cho thực đơn Eat Clean giảm cân cực ngon và có thể thưởng thức bất cứ lúc nào rồi.

    Hãy vào bếp và cho ra đời món hoa quả sấy khô của riêng mình nhé.

    8. Đậu phộng – 86 calo

    Đậu phông (lạc) là thực phẩm khá dễ kiếm và gần gũi với người Việt. Chúng ta có thể chế biến luộc, rang khô và bảo quản nơi thoáng mát để sử dụng mỗi khi “buồn miệng thèm ăn” nhé. Tuy nhiên, vì nó là món chứa khá nhiều chất dinh dưỡng nên hãy lưu ý 20 gam đậu phộng chứa đến 86 calo rồi. Bạn hãy cố gắng hạn chế số lượng mỗi lần ăn nếu muốn giảm cân.

    Lạc bảo quản được khá lâu và xứng đáng cho vào thực đơn Eat Clean giảm cân của người Việt Nam.

    9. Đậu nành Nhật – 78 calo

    Đậu nành Nhật có thể chế biến dạng luộc, xào hoặc nấu canh. Cả ba cách đều rất đơn giản và lành mạnh để bạn áp dụng cho thực đơn Eat Clean giảm cân của mình.

    Rất nhiều món ngon chế biến được từ đậu nành cung cấp lượng đạm tốt.

    10. Hạnh nhân – 97 calo

    Cũng như nhiều loại hạt khác, hạnh nhân rất tốt và thơm ngon. Nó đang là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều cô nàng muốn giảm cân, giảm béo.

    Hạnh nhân vẫn được xem là siêu thực phẩm và nhiều người ưa chuộng.

    11. Bưởi – 50 calo

    Nửa quả bưởi chỉ chứa 50 calo nhưng lại rất nhiều chất dinh dưỡng. Vitamin C trong bưởi không chỉ giúp tăng trao đổi chất mà còn vô cùng có lợi cho làn da của phụ nữ chúng ta.

    Bưởi chứa ít năng lượng nên bạn tha hồ ăn no mà không lo béo. – Ảnh: Internet

    12. Hạt dẻ cười – 78 calo

    Hẳn đây sẽ là món ăn tuyệt vời cho thực đơn Eat Clean giảm cân bởi hầu như trẻ em, người lớn đều yêu thích nó. Hạt thơm và có vị đặc trưng rất riêng. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên rang với muối nhé.

    13. Nho khô – 50 calo

    Đừng mua những hộp nho khô sấy sẵn có tẩm ướp phụ gia ở ngoài tiệm tạp hóa. Hãy tự chế biến tại nhà bằng cách cho vào lò nướng ở nhiệt độ thấp. Chỉ 5 phút là bạn có ngay món nho khô để dành cho những lúc thèm nhấm nháp rồi đấy.

    14. Salad hoa quả – 80 calo

    Chọn những loại quả tươi ngon nhiệt đới như: dứa, xoài, dưa hấu,… và trộn đều với mật ong, một ít nước cốt chanh là bạn đã có ngay món salad tuyệt ngon cho thực đơn Eat Clean rồi đấy. Món này nếu làm lạnh sẽ có thể dụng giải nhiệt cho cả những ngày hè nóng nực nhưng vẫn khá tiết kiệm thời gian.

    Một cốc salad hoa quả cung cấp đủ dưỡng chất và đủ sức thỏa mãn vị giác.

    15. Kem hoa quả nguyên chất – 90 calo

    Bằng cách xay sinh tố hoa quả, sữa tươi với những chất làm ngọt tự nhiên (chà là, táo, chuối, xoài) và cấp đông, bạn sẽ có món kem mát lạnh vừa giải nhiệt lại có thể bổ sung vào bữa phụ để thực đơn giảm béo thêm phong phú rồi nhé.

    16. Cà rốt nướng – 67 calo

    Với những tín đồ yêu vị ngọt của cà rốt, chắc hẳn đây sẽ là sự lựa chọn không thể đơn giản hơn. Vài thanh cà rốt tươi ngon hay thái lát nướng lên chính là nguồn bổ sung vitamin và tinh bột tốt cho bạn.

    Giờ đây bạn đã có món ăn vặt lành mạnh thay thế cho những gói bim bim quá nhiều dầu mỡ và dư thừa muối.

    17. Quả mơ – 40 calo

    Phụ nữ là “chúa ăn chua”, sẽ chẳng gì tuyệt vời hơn một vài quả mơ chấm muối cho những buổi tán gẫu cùng chị em đúng không? Có thể trước đây bạn không để ý nhưng thực tế nó là một món ăn lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả đấy. Tuy nhiên, những ai đang gặp vấn đề về dạ dày thì lại nên tránh xa nó nhé.

    18. Dưa chuột – 20 calo

    Công dụng làm đẹp và giảm cân của dưa chuột đã được đề cập trong nhiều báo cáo và chúng ta đều biết đến nó. Bạn có thể thử món salad dưa chuột thanh mát hoặc đơn giản là dưa chuột thái lát chấm muối vào những bữa phụ của mình.

    Ai là fan của món salad dưa chuột mát lành nào?

    19. Dưa hấu – 45 calo

    Tiếp tục “họ nhà dưa” là loại một quả có vị ngọt và màu sắc bắt mắt. Một quả dưa hấu chứa đến 95% là nước và đặc biệt rất tốt cho giảm cân cũng như cải thiện làn da thiếu ẩm.

    Dưa hấu chứa 95% là nước, rất phù hợp với thực đơn Eat Clean giảm cân.

    20. Táo sấy – 60 calo

    Táo sấy rắc chút bôt quế từ lâu đã được xem là món tráng miệng trứ danh của châu Âu. Tuy nhiên, nó cũng rất hợp với khẩu vị của người Việt mình và rất đáng để bạn đem vào thực đơn Eat Clean giảm cân vì lượng calo khá ít mà nó cung cấp.

    Vị quế đặc trưng dường như sinh ra để hòa quyện với độ ngọt vừa của những lát táo

    21. Sữa chua dừa – 70 calo

    Đây là món ăn vặt nghe khá lạ tai những kì thực lại rất ngon và dễ gây nghiên. Bạn có thể tìm đặt mua ở các cửa hàng thực phẩm dinh dưỡng hoặc tự chế biến theo công thức sữa chua thông thường trộn với cốt dừa nguyên chất, dừa bào sợi. Đây là món ăn không chỉ giúp kích thích vị giác mà còn bổ sung dưỡng chất cho làn da, mái tóc của bạn nhưng chẳng hề gây béo chút nào.

    Một công thức mới lạ giúp thực đơn Eat Clean giảm cân của bạn bớt nhàm chán hơn rất nhiều.

    22. Hạt phỉ – 89 calo

    Tuy nghe khá lạ tai nhưng hạt phỉ nhìn chung có công dụng và năng lượng tương đương với hạt óc chó. Nó cũng mang vị thơm bùi đặc trưng của các loại hạt và cung cấp lượng chất béo tốt cho cơ thể, chế biến được nhiều kiểu khác nhau và bảo quản dài ngày.

    Hạt phỉ chứa hảm lượng lớn chất béo tốt và có thể bảo quản ăn dài ngày.

    23. Yến mạch ăn kèm quả tươi – 98 calo

    Nếu đã tìm đến thực đơn Eat Clean giảm cân, chắc hẳn chúng ta không lạ gì “thần hạt” yến mạch. Nhưng ngoài món cháo ăn sáng hay yến mạch ngâm đêm, đã bao giờ bạn thử ăn nó kèm với chút hoa quả tươi chưa? Thử xem nhé!

    Rất đơn giản, bạn có ngay món ăn thơm ngon giàu dinh dưỡng nhưng vẫn tốt cho công cuộc giảm cân.

    24. Bông cải nướng BBQ – 30 calo

    Bông cải chứa nhiều chất xơ, vitamin nhưng lại sở hữu lượng calo thấp và được nhiều bác sĩ dinh dưỡng cho vào chế độ giảm cân của nhiều người. Món bông cải nướng BBQ chế biến khá đơn giản và nhanh gọn với những ai có lò nướng. Và tất nhiên, hương vị của nó thì rất tuyệt vời.

    Bạn đã bao giờ thử món bông cải BBQ được người châu Âu rất ưa chuộng này chưa?

    25. Sinh tố hoa quả – 89 calo

    Hãy khoan nghĩ tới những ly đá xay thêm siro và đường bạn vẫn thấy ở nhiều quán cafe nhé. Sinh tố hoa quả được nhắc đến hoàn toàn là nguyên chất và bổ dưỡng. Nó là sự kết hợp của những loại quả tươi và chút nước dừa, sữa hạnh nhân hoặc nước cốt chanh nhất định sẽ đánh thức vị giác của bạn.

    Món ăn quen thuộc của rất nhiều người nếu thay đối một chút nguyên liệu sẽ vô cùng lành mạnh.

    Tất cả những món ăn trên đều được chọn lọc theo tiêu chí là cách chế biến tối giản, lượng dinh dưỡng cao và lượng muối, chất hóa học dư thừa tối thiểu. Nó hoàn toàn phù hợp cho bất cứ ai đang có ý định giảm béo theo phương pháp lành mạnh.

    Bạn còn chần chừ gì nữa mà không chọn ngay cho mình một vài “món tủ” để thêm ngay vào thực đơn Eat Clean giảm cân của mình?

    Theo afamily