Nối thành công bàn chân bị đứt lìa

GD&TĐ - Sau khi được các bác sỹ của Bệnh viện Quân y 211 (Gia Lai) phẫu thuật nối xương, động mạch trụ, các tĩnh mạch và động mạch quay ở bàn chân bị đứt lìa, sáng 28/10, bàn chân của bệnh nhân đã hồng ấm trở lại, mạch huyết áp bình thường.

Các bác sỹ Bệnh viên Quân y 211 đang tiến hành ca phẩu thuật nối bàn chân bị đứt lìa
Các bác sỹ Bệnh viên Quân y 211 đang tiến hành ca phẩu thuật nối bàn chân bị đứt lìa

Trước đó, trong lúc đi lao động anh Nguyễn Văn Quyết - (sinh năm 1987, công nhân Công ty Bình Dương - Binh đoàn 15) bị máy cắt cỏ cắt đứt lìa bàn chân, mất máu nhiều, ngay lập tức anh được chuyển lên bệnh viện Quân y 211.

Anh Quyết đã được các bác sỹ ở đây phẫu thuật nối lại bàn chân bị đứt lìa. Đây là một ca phẫu thuật phức tạp nhưng đã được các bác sỹ phẫu thuật thành công. Những ca khó như thế này, thường người nhà nạn nhân chuyển xuống tuyến trên ở TP Hồ Chí Minh. Việc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên sẽ tốn kém rất nhiều chi phí đi lại, điều trị.

Theo Bác sĩ Bùi Xuân Hữu - Giám đốc Viện quân y 211, từ năm 2012 đến nay, bệnh viện đã phẫu thuật thành công ghép nối 21 ca bệnh nhân bị đứt rời bàn chân, bàn tay. Riêng 10 tháng đầu năm 2014, Bệnh viện đã phẫu thuật thành công 10 ca tương tự.

Hiện sức khỏe của người bệnh đã phục hồi, bàn chân đã được cứu sống. Song để bàn chân của bệnh nhân sau này hoạt động được bình thường, khoảng 15 ngày nữa, bệnh viện sẽ tiến hành nối gân lần thứ hai.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.