Những thực phẩm vàng tốt cho mắt trẻ, mẹ nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày

 6 thực phẩm dưới đây giúp bổ sung các loại vitamin E tốt cho mắt của trẻ, phòng ngừa nguy cơ cận thị học đường.

Những thực phẩm vàng tốt cho mắt trẻ, mẹ nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày

Trứng

Trứng chứa đặc biệt nhiều lutein và zeaxanthin - hai chất có thể làm giảm thiểu nguy cơ thoái hóa hoàng điểm người già. Trứng cũng giàu vitamin C, vitamin E và kẽm.

Thịt bò

Thịt bò có nhiều kẽm - một yếu tố quan trọng với sức khỏe cơ quan thị giác. Kẽm có thể trì hoãn quá trình suy giảm thị lực trên người già và chống lại bệnh thoái hóa hoàng điểm. Các bộ phận cấu thành mắt có chứa hàm lượng kẽm khác nhau, kẽm đặc biệt tập trung nhiều ở võng mạc và các mạch máu quanh võng mạc.

Thịt bò giúp mắt trẻ tốt hơn

Thịt bò giúp mắt trẻ tốt hơn

 Cà rốt

Đây có lẽ là món ăn được nhắc đến nhiều nhất khi cần bồi bổ cho đôi mắt. Cà rốt, cũng như những loại rau quả có màu vàng hoặc cam khác, chứa nhiều beta-carotene, một loại vitamin A được tìm thấy trong thực vật có tác dụng bảo vệ sức khỏe của mắt. Thường xuyên thêm cà rốt vào món rau trộn, mì hoặc súp của bé nhé.

Cá hồi

Cá hồi giàu omega 3 giúp bảo vệ võng mạc, tốt cho mắt, bổ mắt. Loại cá giàu axit béo omega-3 này có nhiều tác dụng tích cực tới võng mạc.

Hầu hết các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ đều chứa nhiều omega-3 có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm.

Cá hồi giúp mắt trẻ sáng hơn

Cá hồi giúp mắt trẻ sáng hơn

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn có hàm lượng lutein and zeaxanthin cao. Đây là hai nhóm chất carotene chủ yếu cấu tạo nên võng mạc có thể bổ sung qua đường ăn uống. Chúng giúp tăng cường thị lực, chống oxi hóa và bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Để phát huy tốt nhất tác dụng của các loại rau lá xanh, bạn không nên nấu chúng chín quá kỹ nhé.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ