Những thực phẩm không ăn vào buổi sáng bạn đã sống phí cả đời

Bạn cần ăn những thực phẩm dưới đây vào buổi sáng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sự minh mẫn cho cơ thể trong cả ngày!

Những thực phẩm không ăn vào buổi sáng bạn đã sống phí cả đời

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày ởi giá trị bữa sáng chiếm tới 30-40% tổng năng lượng cả ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cho răng, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất và để nhận được năng lượng trong suốt cả ngày. Thực phẩm chứa quá nhiều đường sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng. Vì thế để đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe bạn nên ăn những thực phẩm có tên dưới đây!

thực phẩm nên ăn vào bữa sáng
Trứng được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất.

Ngũ cốc

“Thực phẩm nào chứa ít nhất 5g chất xơ và ít hơn 5g đường thì đều là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của chúng ta”, bà Giovinazzo chia sẻ. Và ngũ cốc nguyên cám chính là một trong số những loại thực phẩm đó. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn tăng cường riboflavin (vitamin B2), axit folic và nhiều dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể.

Bạn sẽ có một bữa sáng hoàn hảo khi kết hợp giữa ngũ cốc với sữa tách kem và hoa quả: ngũ cốc nguyên cám giúp ta nhanh no, protein cung cấp năng lượng hoạt động cho cả ngày dài và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hoạt động cho hệ miễn dịch.

Nước cam

Một cốc nước cam tươi ép chính là một món đồ uống cổ điển và ngon miệng cho buổi sáng. Cùng với cá béo và sữa tăng cường, nước cam tăng cường là một trong những nguồn cung cấp “sinh tố ánh nắng” (vitamin A và D) giúp giảm nguy cơ loãng xương, trầm cảm và một số bệnh ung thư .

Sữa chua

Đây được xem là món không nên thiếu trong các bữa ăn sáng. Sau các món chính, bạn nên tập thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua ăn. Sữa chua ăn được đánh giá là một trong những thực phẩm tốt nhất cho cơ thể con người. Bạn muốn biết vì sao à? Vì với 1-2 hộp sữa chua ăn, bạn đã được cung cấp khoảng 20-25% nhu cầu canxi cơ thể cần mỗi ngày.

Bơ hạnh nhân là nguồn dưỡng chất tuyệt vời thay thế protein. Bơ hạnh chân chứa nhiều chất béo tốt không bão hòa đơn. Tuy nhiên, cần lưu ý món ăn này đối với những người bị dị ứng đậu phộng.

Trứng

Trước kia, trứng vốn bị xem nhẹ bởi nó chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy nhiên, ngày nay mọi chuyện đã thay đổi. Loại thực phẩm này được coi như là nguồn cung cấp lành mạnh protein và các dưỡng chất, ví dụ như vitamin D. Sự thay đổi này là do các nghiên cứu đã cho thấy cholesterol trong thực phẩm không có nhiều tác động đối với lượng cholesterol máu như chúng ta vẫn nghĩ.

“Nói chung, nếu bạn lựa chọn chế độ ăn protein nạc và không ăn quá nhiều chất béo và cholesterol thì trứng chính là loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn của bạn”, bà Erica Giovinazzo, chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York (Mỹ) chia sẻ.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ