Những thực phẩm kết hợp với nhau bổ hơn cả nhân sâm

Thực phẩm này mà kết hơn với nhau bổ hơn cả nhân sâm, được mệnh danh là cặp "thực phẩm vàng" cho sức khỏe ai cũng nên biết để tận dụng.

Những thực phẩm kết hợp với nhau bổ hơn cả nhân sâm

Thịt bò - cà chua/súp lơ/ớt chuông

Thịt bò rất giàu chất sắt. Nếu kết hợp cùng những thực phẩm giàu vitamin C như cà chua, ớt chuông, súp lơ thành món ăn tương sinh rất tốt.

Trẻ em đã biết nhai - nuốt thì nên cho ăn thịt bò xào ớt chuông, súp lơ. Trẻ ăn dặm thì cần xay nhuyễn.

thuc-pham-0

Thịt gà - cà rốt

Chất kẽm có trong thịt gà giúp cơ thể chuyển hóa tốt nhất lượng vitamin A có trong cà rốt. Đây còn là món ăn bổ dưỡng thích hợp cho người lớn và trẻ nhỏ sau ốm rất tốt để hồi phục sức khỏe nhanh.

Các bà nội trợ có thể xay thịt gà – cà rốt nấu cháo cho trẻ. Hoặc làm món súp thịt gà, cà rốt cũng rất ngon.

Ngũ cốc và nước cam vắt tươi

Các loại ngũ cốc và nước cam vắt chính là nguồn cung cấp phenol tuyệt vời. Khi đó, chúng giúp ta cải thiện hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất thải và độc tố.

Cà chua và gan

Việc thiếu sắt khiến cơ thể mệt mỏi, tỉ lệ trao đổi chất thấp, dễ mắc các vấn đều về tim và mạch máu. Chính vì vậy, gan là nguồn cung cấp lý tưởng. Nhưng sắt không thể hấp thụ tốt trong cơ thể tốt nếu như thiếu vitamin C. Đó là lý do sự kết hợp này sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều so với việc ăn riêng từng món.

Mùi tây và chanh

Sắt chứa trong loại rau này sẽ thúc đẩy sự hấp thụ vitamin C có trong chanh – một loại vitamin có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và nâng cao quá trình chuyển hóa.

Dầu olive - rau xanh

Dầu olive cung cấp chất béo lành mạnh cho cơ thể, đặc biệt được khuyến cáo nên dùng cho trẻ em.

Những loại rau như súp lơ xanh, cải bó xôi (rau chân vịt), quả bí đao, thậm chí cả ớt xanh, những loại rau có lá màu xanh đậm đều có thể kết hợp với dầu olive. Chất béo ‘khỏe mạnh’ trong dầu olive giúp cơ thể hấp thu tốt chất chống oxy hóa có trong rau xanh.

Bí đỏ - chuối chín - nước ép táo

Là thức ăn bổ dưỡng số 1 cho bé đang tuổi ăn dặm. Bí đỏ chứa nhiều calo nhưng chất béo rất thấp, lại rất nhiều chất xơ, là chất đường tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa không gây béo phì.

Chuối cũng giàu chất xơ, có khả năng giải nhiệt, mùi vị khá thơm và dễ chịu.

Kết hợp bí đỏ với chuối sẽ tạo nên món ăn bổ dưỡng, mùi vị hấp dẫn.

Cách làm như sau: Hấp chín bí đỏ, dầm nhuyễn cùng với một phần chuối chin. Thêm ít nước táo sẽ được hỗn hợp sền sệt cho bé, có thể dùng cả cho trẻ mới tập ăn dặm.

thuc-pham

Đậu Hà Lan - cà chua

Đậu Hà Lan có nhiều chất sắt, rất tốt cho não và cơ bắp. Khi kết hợp với cà chua sẽ có lượng vitamin dồi dào giúp cơ thể hấp thu chất sắt hiệu quả hơn.

Có thể thay đậu Hà Lan bằng một số loại rau khác nhiều chất sắt (như bông cải xanh) cũng cho hiệu quả tương tự.

Hoặc thay cà chua bằng ớt chuông cũng rất giàu vitamin C.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ