Những thực phẩm giúp ngăn ngừa chuột rút hiệu quả

GD&TĐ - Kali là loại khoáng chất được biết đến với tác dụng phòng tránh chuột rút, bởi kali kết hợp với natri giúp điều chỉnh các tín hiệu dẫn truyền thần kinh đến các cơ bắp.

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa chuột rút hiệu quả

Những thực phẩm giúp ngăn ngừa chuột rút hiệu quả

Chuột rút hay còn gọi là chứng vọp bẻ là hiện tượng khá phổ biến ở nhiều người khi luyện tập thể thao và thường gây ra đau đớn. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa chứng chuột rút.

Thức ăn chứa muối tốt cho người bị chuột rút

Cơ thể có thể mất muối qua mồ hôi, đặc biệt là khi tập thể dục kéo dài trong thời tiết nóng. Nước uống tăng lực thường sẽ có một lượng muối được thêm vào, có thể dùng thêm một số thức ăn nhẹ khi vận động nhiều như bánh quy chẳng hạn.

Khoai lang tốt cho người bị chuột rút

Kali là loại khoáng chất được biết đến với tác dụng phòng tránh chuột rút, bởi kali kết hợp với natri giúp điều chỉnh các tín hiệu dẫn truyền thần kinh đến các cơ bắp. Khoai lang cũng chứa nhiều kali, do đó nó có thể làm tăng lượng kali trong máu, làm từ đó giúp giảm chứng chuột rút cơ bắp.

Dưa hấu phòng ngừa chuột rút

Ăn 2 lát dưa hấu mỗi ngày, cơ thể sẽ nhận được 641 mg kali (tương đương 14%). Ngoài ra, dưa hấu còn chứa lycopene, một chất tạo màu thực vật có khả năng ngăn ngừa một số loại ung thư.

Các loại đậu giúp ngừa chứng chuột rút

Mỗi loại đậu khác nhau sẽ chứa số lượng kali khác nhau, nhưng hầu hết các loại đậu đều rất giàu kali.

Một ly đậu đỏ chứa khoảng 717 mg kali (15% giá trị dinh dưỡng hàng ngày) và đậu đen chứa 801 mg kali (17%).

Theo giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.