Những thói quen gây hại cho răng

Những thói quen xấu sau đây có thể gây hại cho hàm răng của bạn

Những thói quen gây hại cho răng

Không dùng chỉ nha khoa

Chúng ta đều biết cần đánh răng hai lần mỗi ngày nhưng ít người biết rằng dùng chỉ nha khoa cũng quan trọng không kém. Nó giúp loại bỏ thức ăn bám giữa các răng, từ đó ngăn ngừa vi khuẩn hình thành.

Sử dụng bàn chải cũ

Bạn không nên sử dụng bàn chải quá lâu vì nó sẽ có những vi khuẩn có hại dẫn tới nhiễm trùng. Một số nha sĩ còn đề nghị nên thay bàn chải đánh răng sau một đợt cảm lạnh. Ngoài ra, bàn chải đánh răng cũng thường không có tác dụng vì lông của chúng đã bị mòn đi theo thời gian.

Đánh răng quá mạnh

Bạn có thể nghĩ rằng chải mạnh mới loại bỏ được vi khuẩn và vết bẩn. Tuy nhiên, thói quen này có thể thực sự gây đau cho lợi và ảnh hưởng tới men răng. Nó có thể làm cho nướu bị tụt và để lộ chân răng dẫn tới răng nhạy cảm.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Một số người cho rằng đánh răng ngay sau khi ăn tốt cho rằng. Tuy nhiên, thực tế là bạn đã chải đi axit trong răng, có thể làm xói mòn men răng. Vì vậy nên đánh răng sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

Ăn quá nhiều đường

Đường là một trong những thủ phạm lớn nhất gây hại cho răng và nướu. Nó khiến cho vi khuẩn sản sinh axit và nếu ở lại lâu trong miệng, axit này bắt đầu ảnh hưởng tới men răng và dẫn tới những vấn đề răng miệng nghiêm trọng.

Thuốc lá

Hút thuốc có hại cho răng. Nhai sợi thuốc lá trên thực tế còn gây hại hơn hút thuốc. Nó làm giảm cung cấp máu tới nướu và về lâu dài có thể dẫn tới ung thư miệng.

Ăn đá

Nhiều người có thói quen nhai đá trong những ngày nóng bức. Thói quen này làm ảnh hưởng tới men răng của bạn. Hơn nữa nhiệt độ lạnh cũng không tốt cho miệng.

Dùng răng mở nắp chai

Nhiều người dùng răng để làm những việc khác ngoài nhai thức ăn như mở gói, mở nắp chai. Thói quen này gây hại cho cả răng và nướu.

Theo SK&ĐS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ