Những thời điểm cho con bú có thể khiến trẻ tử vong

Ở những thời điểm này mẹ không nên cho con bú vì đặc biệt nguy hại tới trẻ thậm chí tử vong. 

Những thời điểm cho con bú có thể khiến trẻ tử vong

Sau khi uống rượu

Trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ nên tránh uống rượu. Bởi sau khi các mẹ uống rượu, nồng độ cồn sẽ xâm nhập vào dòng sữa mẹ truyền sang trực tiếp cho trẻ, ảnh hưởng hoặc gây tê liệt trung khu thần kinh phát triển của trẻ, khiến bộ não của trẻ phát triển không bình thường.

Nếu công việc xã giao phải tiếp rượu, lời khuyên cho mẹ là sau khi về nhà không nên lập tức cho trẻ bú sữa, tốt nhất nên đợi sau 4 tiếng, đồng thời nặn dòng sữa có nồng độ cồn ra, sau đó mẹ mới có thể cho trẻ bú sữa.

Mẹ đang sử dụng thuốc

Dù không muốn nhưng nếu đang phải điều trị sức khỏe bằng những loại thuốc như viêm gan, bệnh tim, tâm thần,…mẹ hãy nói “không” với việc cho con bú. Khi uống thuốc, thành phần của chúng sẽ được truyền thẳng vào cơ thể của mẹ và ngấm đến nguồn sữa. Điều này cực kỳ nguy hiểm và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho trẻ sơ sinh, nặng nhất là dẫn đến ngộ độc hoặc tử vong.

cho-con-bu-0

Vì thế, để đảm bảo cho sự an toàn của con, khi sử dụng thuốc mẹ đừng nên cố cho bé bú mà hãy nhờ đến sự trợ giúp của sữa công thức.

Tuy nhiên, vẫn có một số loại thuốc nhẹ khác vẫn có thể sử dụng được trong giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ. Chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để không bỏ phí nguồn thức ăn quý giá này cho con.

Khi mẹ đang nóng giận

Khi mẹ đang nóng giận, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều độc tố và nếu cho con bú vào lúc này, bé sẽ bắt buộc phải nhận những chất độc không mong muốn. Điều này đặc biệt gây hại vì chúng sẽ khiến sức khỏe của con bị ảnh hưởng, dễ gây rối loạn tiêu hóa, không hấp thu được dinh dưỡng dẫn đến còi cọc, chậm lớn.

Chưa kể khi mẹ nóng giận và thường xuyên bị stress, lượng sữa tiết ra cũng sẽ không nhiều và không được chất lượng. Nếu muốn tốt cho con, mẹ hãy cố gắng luôn giữ được tâm trạng bình tĩnh, thoải mái, hạn chế nóng giận, căng thẳng, mệt mỏi để có thể dành những điều tốt đẹp nhất cho con.

Sau khi tập thể dục

Nhiều bà mẹ rất “sốt sắng” lo cho cân nặng và vòng eo ngoại cỡ của mình khi mang bầu nên đã quyết định tập thể dục từ rất sớm.

Sau khi cơ thể phục hồi, việc mẹ tập thể dục, yoga, gym nhẹ nhàng,… cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng hãy đặc biệt chú ý nếu mẹ vẫn còn đang trong giai đoạn cho con bú.

Một trong những thời điểm cấm kỵ không được cho con bú đó chính là lúc vừa tập thể dục xong, thân nhiệt vẫn còn ở mức cao. Lúc này, sữa của mẹ sẽ dễ bị “nóng”, con bú vào làm gia tăng nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, hại cho sức khỏe, khiến trẻ hay khó chịu, quấy khóc.

Vì thế, nếu mẹ muốn vận động cơ thể, hãy vắt sữa dự trữ sẵn để có thể cho con bú an toàn hoặc nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng sau khi tập rồi mới cho bé bú.

cho-con-bu

Sau khi làm "chuyện ấy"

Sau khi trải qua "chuyện ấy", cơ thể người mẹ sẽ tràn ngập cảm giác hưng phấn, y học Trung Quốc cho rằng, thời điểm này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sữa mẹ, không có lợi cho trẻ bú sữa bởi ảnh hưởng sức khỏe của trẻ.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ