Những “sát thủ” gây ung thư lẩn trốn trong phòng ngủ nhà bạn

Theo thống kê của tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 9.6 triệu ca tử vong năm 2018 do ung thư. Ít ai ngờ tới “sát thủ” gây ra căn bệnh đáng sợ này đang ẩn nấp ở trong chính phòng ngủ nhà bạn.

Những “sát thủ” gây ung thư lẩn trốn trong phòng ngủ nhà bạn

1. Gối và ga trải giường

lat tay nhung "sat thu" gay ung thu lan tron trong phong ngu nha ban hinh anh 1

Gối bằng bông có nguy cơ gây ung thư nhiều hơn gối làm bằng các loại chất liệu khác. Nguyên nhân là do bông có nguy cơ nhiễm nhiều thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ.

Theo nghiên cứu, thuốc diệt cỏ có chứa chất glyphosate làm tăng nguy cơ gây các bệnh ung thư.

Cách tốt nhất để hạn chế nguyên nhân này là sử dụng gối và ga trải giường làm bằng bông hữu cơ.

2. Sơn

lat tay nhung "sat thu" gay ung thu lan tron trong phong ngu nha ban hinh anh 2

Các loại sơn có chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học nghề nghiệp và môi trường Hoa Kỳ tháng 3/2018, những người thường xuyên tiếp xúc với sơn do đặc thù công việc như họa sĩ, nghệ sĩ và các công nhân khác dễ bị nguy cơ ung thư phổi, bàng quang, răng miệng và tuyến tụy...

Do đó, bạn nên lựa chọn sử dụng loại sơn không chứa VOC để tránh nguy cơ này.

3. Chất làm thơm mát không khí

lat tay nhung "sat thu" gay ung thu lan tron trong phong ngu nha ban hinh anh 3

Phần lớn chúng ta đều thích thú với hương thơm từ chất làm mát không khí, vì vậy chúng thường được sử dụng khá phổ biến trong phòng ngủ, phòng tắm, ngay cả trong xe hơi và tại nơi làm việc.

Nhưng bạn có biết những loại thuốc xịt này có khả năng gây ung thư không? Vì vậy, nên tránh sử dụng chúng, bạn có thể thay thế làm mát không khí bằng các loại hoa tự nhiên như hoa nhài, hoa hồng, hoặc bạn có thể tự chuẩn bị nước xịt thơm không khí từ tinh dầu và nước.

4. Đồ nội thất bằng da tổng hợp

lat tay nhung "sat thu" gay ung thu lan tron trong phong ngu nha ban hinh anh 4

Chất PVC được sử dụng để chế tạo da tổng hợp, rất nguy hiểm. Do đó, bạn nên tránh sử dụng đồ nội thất làm bằng da tổng hợp. Hãy thử mua đồ nội thất bằng gỗ để tránh khỏi nguy cơ này.

Đệm và gối không thấm nước nên tránh vì chúng chứa chất độc hại có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy cẩn thận trong khi mua đồ nội thất, tránh những đồ làm bằng da tổng hợp cũng như những chất được khuyến cáo là chứa chất độc hại.

5. Các thiết bị điện tử

lat tay nhung "sat thu" gay ung thu lan tron trong phong ngu nha ban hinh anh 5

Các thiết bị điện tử phổ biến thường được để trong phòng ngủ như điện thoại di động, máy tính, TV, v.v... Các thiết bị này chứa bức xạ điện từ, nếu tiếp xúc lâu dài với chúng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Một cách đơn giản để giảm nguy cơ ung thư là giữ cho điện thoại của bạn ở chế độ trên máy bay khi ngủ hoặc đơn giản là tắt tất cả các thiết bị này. Điều này sẽ không chỉ có tác dụng ngăn ngừa ung thư mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

6. Đệm và rèm cửa

lat tay nhung "sat thu" gay ung thu lan tron trong phong ngu nha ban hinh anh 6

Rèm và đệm thường được ngâm trong các hóa chất khác nhau như chất chống làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Những hóa chất này có khả năng cản trở sự phát triển não bộ, thậm chí gây ra sự gián đoạn hormone. Cách tốt nhất để giữ an toàn khỏi những tác hại này là chọn đệm và rèm làm bằng vải hữu cơ.

Theo Dân việt

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ