Những sai lầm người gầy hay mắc phải khiến bộ dạng mãi như “xác ve“

GD&TĐ - Nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây thì dù bạn có cố gắng ăn nhiều đến mấy, chắc chắn bạn sẽ vẫn thất bại hoàn toàn trong mục tiêu thoát kiếp “cò hương”.

Những sai lầm người gầy hay mắc phải khiến bộ dạng mãi như “xác ve“

Ăn nhiều mỡ để béo

Không phải ăn mỡ sẽ béo. Muốn tăng cân phải cung cấp đủ dinh dưỡng cả về mặt số lượng lẫn chất lượng. Nếu chỉ tập trung ăn nhiều chất béo sẽ khiến bạn khó tiêu hóa, đặc biệt gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Người gầy cần ăn đủ 4 nhóm chất thiết yếu: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và chất khoáng hàng ngày để tránh tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng.

Ăn khuya

Ăn khuya đúng là có thể khiến bạn tăng cân nhưng đây là cách tăng cân không hề an toàn. Bởi khi bạn ăn khuya, lượng mỡ thừa tích trữ chủ yếu là ở phần bụng và dạ dày phải làm việc suốt đêm nên dễ sinh bệnh. Một khi dạ dày bị bệnh thì sẽ dẫn đến sụt cân khó kiểm soát và dẫn đến nhiều vấn đề nguy hại khác cho sức khỏe.

Do đó, cho dù có đang muốn tăng cân nhanh thì bạn chỉ nên ăn nhẹ trước khi ngủ 2 giờ để dạ dày có thời gian tiêu hóa cũng như cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn bạn nhé.

Cơ thể tích tụ nhiều độc tố

Hiện nay các loại thực phẩm chứa rất nhiều các chất độc hại, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn thì chứa nhiều chất bảo quản, đồng thời không khí, nguồn nước ô nhiễm nên cơ thể chúng ta ai cũng tích tụ nhiều độc tố. Vì vậy các độc tố tích tụ lâu ngày khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, hay ốm vặt, giảm sức đề kháng, mắc các bệnh tật, đặc biệt là khó hấp thu dinh dưỡng.

Chính vì vậy, không chỉ những người béo mới cần thanh lọc cơ thể, mà những người gầy muốn tăng cân phải thanh lọc cơ thể để đào thải độc tố giúp cơ thể hết ốm vặt, tăng cường khả năng hấp thu giúp tăng cân khỏe mạnh.

Không tập thể dục

Tập thể dục có 2 tác dụng trái ngược nhau là giúp giảm cân nếu bạn kiểm soát chế độ ăn uống và giúp tăng cân nếu bạn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Do đó, nếu muốn tăng cân hiệu quả thì bạn nên dành ít nhất 30 phút để tập thể dục mỗi ngày. Sau khi tập thể dục cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất tốt hơn, tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng và ngủ ngon hơn nên có hiệu quả tăng cân bất ngờ.

Theo Giadinhvietnam.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ