Những loại mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên có giá chỉ 2.000 đồng

Các nhà khoa học khẳng định, trái cây có tác dụng làm đẹp không thua gì các loại mĩ phẩm. Khi ăn hoặc bôi trực tiếp các loại trái cây tươi lên da, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự tác động dịu nhẹ từ chúng.

Những loại mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên có giá chỉ 2.000 đồng

Chính các hoạt chất tự nhiên có trong trái cây sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, khắc phục tình trạng da xấu từ bên ngoài và tái tạo các tế bào da mới.

Chính vì thế, thay vì bỏ hàng đống tiền ra để mua các loại mĩ phẩm xa xỉ hoặc chấp nhận xài kem trộn vì không có điều kiện thì bạn hãy thử dùng các loại "mĩ phẩm" được chế từ những loại quả dễ tìm sau đây.

1. Kem dưỡng trắng da chính là cam, quýt, bưởi, chanh...

Không phải ngẫu nhiên mà họ nhà cây có múi lại đứng đầu bảng xếp hạng "các loại trái cây giúp trắng da". Khác với các loại quả khác, cam quýt hoặc chanh là những loại quả dồi dào vitamin C nhất.

Chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy cơ thể sản sinh ra collagen, một vi chất làm đẹp từ bên trong mà con người rất khó để tự sản xuất.

Vì vậy từ xa xưa, các quý phi và nữ hoàng đã biết tận dụng loại quả này để làm mĩ phẩm thiên nhiên. Ngoài việc ăn hoặc uống, các loại quả có múi còn có thể dùng để bôi hoặc đắp trực tiếp lên da như kem dưỡng vậy.

Để làm "kem dưỡng da" từ các loại trái cây này, bạn chỉ cần rửa sạch phần vỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn cùng một ít sữa chua không đường. Hoặc bạn có thể dùng nước cốt chanh, cam pha loãng với nước và bôi trực tiếp lên da 20 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Nhung loai mat na duong trang da tu nhien co gia chi 2 nghin dong - Anh 1

Chanh là đại diện tiêu biểu của họ cây có múi trong việc giúp điều trị các vấn đề về da xấu.

2. Đừng bỏ hạt và vỏ đu đủ

Thông thường khi ăn chúng ta thường bỏ đi phần hạt và vỏ của quả đu đủ. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh, chính những phế phẩm ấy lại có công dụng vô cùng tuyệt diệu đối với làn da của bạn.

Cụ thể, trong vỏ và hạt của quả đu đủ có chứa các hợp chất kháng khuẩn tự nhiên vô cùng hiệu quả. Nếu cần thiết, bạn nên nghiền nhỏ hạt (hoặc vỏ) quả đu đủ rồi trộn với mật ong cùng với nước cốt chanh và thoa đều lên mặt.

Đợi đến khi hỗn hợp khô lại bạn chỉ cần rửa bằng nước sạch là được. Ngay lập tức, bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng, màu da sáng lên trông thấy với "bí kíp" này đấy.

Nhung loai mat na duong trang da tu nhien co gia chi 2 nghin dong - Anh 2

Nhớ đừng bỏ phí hạt và vỏ quả đu đủ bạn nhé!

3. Quả lê không chỉ để ăn

Lê là một loại quả mọng nước có vị ngọt nhẹ nên thường được dùng để giải khát trong mùa hè. Nhưng bạn có biết, ngoài việc dùng làm thực phẩm thì các quốc gia Châu Á còn tận dụng quả lê như một loại mỹ phẩm, đặc trị các vấn đề về da xấu?

Theo đó, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng, lê chứa dồi dào hoạt chất arbutin, có khả năng gây ức chế tyrosinase một cách hiệu quả.

Đối với các chị em phụ nữ sau sinh, tyrosinase chính là "kẻ hắc ám" vì chúng kích hoạt các enzyme sản xuất ra melanin, sắc tố làm tối màu da.

Vì thế, không cần phải đến thẩm mĩ viện, bạn chỉ cần đắp vài lát lê thật mỏng lên mặt mỗi ngày để thấy được hiệu quả thần kỳ từ chúng nhé.

Nhưng bạn nên nhớ, những giống lê có nguồn gốc từ châu Á mới cho ra hiệu quả tối đa vì chúng chứa nhiều chất arbutin hơn bất kì giống lê nào khác.

Nhung loai mat na duong trang da tu nhien co gia chi 2 nghin dong - Anh 3

4. "Thần dược" từ quả lựu

Cũng giống như lê, lựu là loại quả chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể con người. Khoa học đã chứng minh lựu giúp kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa tác nhân gây ung thư và một vài chứng bệnh nan y khác.

Ngoài các dưỡng chất quý hiếm ấy ra, trong quả lựu đặc biệt có chứa hợp chất punicalagin, một dạng hợp chất có khả năng chống lại melanin trên da, giúp bạn trẻ lâu.

Một nửa quả lựu nghiền nhuyễn với 2 thìa cà phê dầu hạnh nhân và 1/2 thìa mật ong và đắp lên mặt sẽ giúp da bạn đủ năng lượng để chống lại tia cực tím từ ánh nắng mặt trời mỗi ngày.

Nhung loai mat na duong trang da tu nhien co gia chi 2 nghin dong - Anh 4

Lựu chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm, tốt cho da và sức khỏe.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ