Những điều cần biết về liệu pháp ozone

GD&TĐ - Khí ozone nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh và phá hủy những tế bào không hoạt động, làm trẻ hóa tế bào, giúp làm lành vết thương và phục hồi các mô.

Những điều cần biết về liệu pháp ozone

Liệu pháp ozone từng được sử dụng rộng rãi trong Chiến tranh thế giới thứ nhất để khử trùng vết thương và được chứng minh là giúp điều trị những bệnh mạn tính như hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, loét chân do tiểu đường và nhiều loại ung thư khác.

Khí ozone nuôi dưỡng các tế bào khỏe mạnh và phá hủy những tế bào không hoạt động, làm trẻ hóa tế bào, giúp làm lành vết thương và phục hồi các mô. Nó an toàn và rất hiệu quả vì tấn công và loại bỏ các tác nhân gây bệnh gồm vi-rút, vi khuẩn, nấm, nấm mốc, nấm men và kim loại độc hại.

Ozone là một chất tự nhiên có trong không khí và là một phân tử chứa 3 nguyên tử oxy. Nó nhanh chóng kết hợp với máu, bạch huyết và các mô khác trong cơ thể và mạnh hơn so với oxy bình thường.

Khi ozone y tế đi vào dòng máu, nó chia tách thành O2 và O, các tế bào khỏe mạnh, được trang bị các chất chống oxy hóa, hấp thu O2 và từ chối O, nguyên tử này sẽ nhằm vào các tế bào bị bệnh và trung hòa chúng. Liệu pháp ozone cũng được sử dụng như liệu pháp bổ trợ trong điều trị nhiều loại ung thư và hoạt hóa miễn dịch đối với các bệnh dị ứng và cải thiện sức đề kháng vốn có của cơ thể.

Thành công được báo cáo nhiều nhất là điều trị vết loét chân trong bệnh tiểu đường bằng ozone.

lieu-phap-ozone

    Liệu pháp Ozone được sử dụng theo nhiều cách khác nhau trên cơ thể người, như uống nước ozone hóa, xông hơi, nước muối ozone hóa, tiêm vào khớp và mô mềm, ozone hóa trực tiếp máu của bệnh nhân….

    Ozone có thể được tiêm vào trong hoặc xung quanh khớp để điều trị viêm và đau khớp và thậm chí có hiệu quả với cả những vết loét lâu liền. Dầu oliu ozone hóa được sử dụng như một loại thuốc mỡ để giảm đau và thậm chí để sát khuẩn.

    Những khía cạnh khác của liệu pháp ozone bao gồm tiêm ozone vào da để tăng cường lượng oxy và giúp làm sạch sâu trong da. Liệu pháp này cũng được sử dụng để điều trị cho cả da dầu và mụn trứng cá và cũng có tác dụng giảm viêm.

    Liệu pháp ozone phù hợp với phần lớn mọi người. Nó là liệu pháp tự nhiên 100%, không hóa chất, không dùng thuốc, không mất thời gian, không gây khó chịu và không tác dụng phụ.

    Cuối cùng, ozone có thể được sử dụng để cân bằng độ pH cho da và làm sáng da. Nó cũng có tác dụng loại bỏ nếp nhăn và làm se khít lỗ chân lông.

    Có nhiều nơi sử dụng liệu pháp ozone trong thẩm mỹ và chống gàu, mụn trứng cá và hàng loạt bệnh về da khác.

    Tuy nhiên, cần lưu ý là tránh dùng liệu pháp ozone trong thời kì đầu mang thai và thận trọng với bệnh nhân bị cường giáp, rối loạn máu, thiếu Glucose-6-phosphate dehydrogenase (có thể dẫn đến vàng da) và động kinh.

    Theo Sức khỏe và đời sống

    Tin tiêu điểm

    Minh họa/INT

    Xoay chuyển tình thế

    Thế giới
    GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

    Đừng bỏ lỡ