Những bài học hôn nhân bất hủ

Những lời khuyên vô cùng giá trị từ những năm 50 sẽ giúp cho cuộc sống hôn nhân của bạn luôn vững bền.

Một cuộc hôn nhân hạnh phúc, phải bắt đầu bởi sự cố gắng từ cả hai phía!
Một cuộc hôn nhân hạnh phúc, phải bắt đầu bởi sự cố gắng từ cả hai phía!
Thập kỷ 50 được biết đến là thời đại của giá trị hôn nhân với đời sống hôn nhân viên mãn của đa số các cặp vợ chồng. Không phải tất cả những kinh nghiệm của thời kỳ này đều có ích đối với đời sống hôn nhân đương đại.
Tuy nhiên lòng chung thủy, sự hào phóng và tình yêu là một trong số những điều vẫn còn nguyên giá trị đến tận ngày nay và cả mai sau.
Không kêu ca phàn nàn
“Tật kêu ca phàn nàn lẫn nhau còn gây đổ vỡ hôn nhân nhiều hơn so với cả tiêu pha lãng phí, nhà cửa bừa bộn và sự phản bội cộng lại” - Trích lời Dorothy Carnegie, tác giả cuốn How to Help Your Husband Get Ahead (1957) (Tạm dịch: Nghệ thuật khuyến khích chồng)
Ngưng chỉ trích trước mặt người ngoài
"Nếu bạn cảm thấy cần phê bình người bạn đời, hãy nói năng bình tĩnh khi chỉ có 2 người - Edward Podolsky, tác giả cuốn Sex Today in Wedded Life (1947) (Tạm dịch: Tình dục trong hôn nhân)
Những bài học hôn nhân bất hủ ảnh 1
Hãy luôn giữ những cuộc cãi nhau của 2 người là sự riêng tư. (Ảnh minh họa)
Hãy cư xử phóng khoáng
"Tình yêu cần phải có sự cho - nhận, hãy sống rộng rãi với bạn đời của mình." - Dorothy Carnegie, tác giả cuốn How to Help Your Husband Get Ahead (1957)
Bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt
"Biết chấp nhận những phiền toái nho nhỏ nảy sinh trong cuộc sống, kiểm soát tâm trạng tốt sẽ giúp tăng cường tỉnh cảm giữa hai bên." - Dorothy Carnegie, tác giả cuốn How to Help Your Husband Get Ahead (1957)
Làm lành trên giường
Những bài học hôn nhân bất hủ ảnh 2
Các cụ nói "Đầu giường cãi nhau cuối giường hòa" chẳng sai chút nào. (Ảnh minh họa)
"Các cặp vợ chồng nên ghi nhớ rằng những khoảnh khắc cao trào trong chuyện chăn gối cực kỳ hữu ích đối với việc làm giảm căng thẳng giữa hai người." - Dr. Clifford R. Adams, tác giả cuốn A Complete Guide for the Bride-To-Be (1952) (Tạm dịch: Cẩm nang cho cô dâu sắp cưới)
Tạo ra một không gian yêu thương
"Đừng bao giờ để mình bị ngập trong mớ việc nhà bất tận nhàm chán lặp đi lặp lại hàng ngày khiến mình quên đi mục đích thật sự của hôn nhân: tạo ra 1 không gian đầy ắp tình yêu, an toàn và thoải mái cho những người mình yêu thương nhất ." - Dorothy Carnegie, tác giả cuốn How to Help Your Husband Get Ahead (1957)
Chia sẻ
Những bài học hôn nhân bất hủ ảnh 3
Tình yêu là sự sẻ chia, là những cái nắm tay thật chặt, là những lời động viên từ cả 2 phía! (Ảnh minh họa)
Chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, từ những chuyện nhỏ nhặt nhất đến những điều quan trọng nhất sẽ khiến chúng ta xích lại gần nhau hơn.
Một trong những con đường nhanh nhất dẫn tới hạnh phúc trong mối quan hệ giữa người với người là chia sẻ những sở thích, những mối quan tâm đặc biệt và những ý tưởng mới mẻ với những người mình yêu thương." - Dorothy Carnegie, tác giả cuốn How to Help Your Husband Get Ahead (1957)
Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ