Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người do cá mập cắn

GD&TĐ - Bị một con cá mập dài khoảng hai mét cắn, Blaine Shelton (Mỹ) bị nhiễm vi khuẩn ăn thịt người và không đi lại được.

Nhiễm vi khuẩn ăn thịt người do cá mập cắn

Theo Techtimes, đầu tháng 8 Blaine Shelton đang bơi ở bãi biển Crystal thì nhìn thấy vây cá mập ngoi lên khỏi nước. Người đàn ông chỉ cách bờ khoảng 200 m nên vội vàng bơi vào, tuy nhiên vẫn bị con cá mập cắn vào đùi. Tới bờ, anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Một tuần trôi qua, Shelton phải quay lại bệnh viện vì đau dữ dội khu vực quanh vết thương. Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định anh nhiễm vi khuẩn ăn thịt người hay còn gọi là viêm mô hoại tử. Đây là loại bệnh nhiễm trùng vô cùng nguy hiểm, Shelton không thể đi lại được.

Viêm mô hoại tử là bệnh nhiễm trùng hiếm gặp và nghiêm trọng. Nó ảnh hưởng đến các mô dưới da bao quanh cơ, dây thần kinh, mạch máu và mỡ. Vi khuẩn này thường xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở, có thể gây hoại tử chân tay hoặc thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, cách chống lại nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm là sơ cứu nhanh. Người bệnh cần phải được chẩn đoán chính xác, chữa trị bằng kháng sinh kịp thời và phẫu thuật để loại bỏ phần mô bị nhiễm trùng ngay.

Viêm mô hoại tử trên thực tế rất hiếm, chủ yếu xuất hiện ở bệnh nhân ung thư, tiểu đường hoặc gặp vấn đề về thận do hệ miễn dịch bị suy giảm đáng kể. Những người có hệ miễn dịch khỏe mạnh, biết cách chăm sóc và vệ sinh vết thương thường xuyên rất ít khi rơi vào tình trạng này.

Shelton muốn cảnh báo mọi người không nên xuống nước, đặc biệt nước trong ao, hồ, biển... khi có vết xước và vết thương hở. Nếu bắt buộc, hãy sát trùng vết thương bằng cồn ngay sau khi ra khỏi nước.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…