Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Bảy, 23/5/2015 21:16

Nguyên nhân khiến bạn luôn bị ngấn mỡ bụng

Có nhiều lý do khiến bạn luôn bị cả đống mỡ bụng mà không ngờ được.

Căng thẳng thường xuyên

nguyên nhân bị ngấn mỡ bụng
Căng thẳng quá nhiều sẽ gây tích tụ lượng mỡ vùng bụng.

Cortisol là một hormone điều chỉnh quá trình chuyển hóa carbonhydrate. Khi gặp căng thẳng, stress, thiếu ngủ, cortisol làm tăng quá trình sản xuất glucose. 

Nếu mức độ căng thẳng tăng lên, tình trạng sản xuất quá nhiều hormone này sẽ kích thích sự thèm ăn, đồng thời luôn giữ mức glucose ở trạng thái khá cao trong máu. Năng lượng dư thừa sẽ là nguồn nguyên liệu để cơ thể tổng hợp thành dạng năng lượng dự trữ dưới dạng là những mô mỡ.

Dùng bát, đĩa to trong bữa ăn

Trong 1 nghiên cứu được thực hiện về những người béo phì, các nhà khoa học phát hiện, những người này thích ăn bằng đĩa to hơn là bát, đĩa nhỏ hay trung bình. Với bát, đĩa cỡ to, họ có thể chứa nhiều thực phẩm hơn, từ đó có khuynh hướng ăn nhiều hơn mức cơ thể cần và điều này dẫn tới tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể hơn. Để tránh phản ứng không tốt này, hãy thử sử dụng bát, đĩa nhỏ hơn đựng đồ ăn và cưỡng lại việc ăn thêm khi đã no.

Sử dụng thuốc tránh thai

nguyên nhân gây ngấn mỡ bụng
Sự dụng thuốc tránh thai là một trong các nguyên nhân gây béo bụng phổ biến ở phụ nữ.

Phụ nữ thường sử dụng các loại thuốc có tác dụng gây tích tụ mỡ ở vùng bụng như thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm…

Hơn nữa, các sử dụng không đúng, không đúng liều lượng càng làm cho vấn đề thừa cân và béo bụng nặng hơn so với mức bình thường.

Tập thể dục sai phương pháp

Việc chạy bộ hàng ngày rất tốt cho hệ tim mạch, nhưng chỉ dùng riêng phương pháp cardio sẽ không thể giúp bạn giảm vòng eo. Bác sĩ Sangeeta Kashyap, thuộc khoa nội tiết bệnh viện tư Cleveland nói: “Bạn cần phải kết hợp giữa bài tập giảm cân và cải thiện hệ tim mạch”. Tập thể hình sẽ giúp bạn rắn chắc cơ bắp, khi đó cơ thể bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Ông Kate Patton, chuyên gia dinh dưỡng tại viện Cleveland chia sẻ: “Cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo, vì vậy hàng ngày, tự nhiên bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn thông qua việc tập thể hình”. 

Ông còn khuyến cáo mỗi tuần chúng ta nên dành ra 250 phút để tập thể dục cường độ vừa hoặc 125 phút tập thể dục cường độ cao.

Theo phunutoday

Tin tiêu điểm