Nguy cơ hỏng môi vì ham dùng son "tự chế", chị em cần cảnh giác

Không chỉ có giá rẻ, mà những thỏi son "tự chế" còn được các chủ hàng cam kết thành phần 100% từ thiên nhiên. Tuy nhiên, không ít thỏi son xuất hiện mốc, chảy nước, biến đổi thành phần,...sau thời gian sử dụng.

Nguy cơ hỏng môi vì ham dùng son "tự chế", chị em cần cảnh giác

Với e ngại về chất lượng son môi giá rẻ trên thị trường, nhiều chị em chuyển sang xu hướng dùng hay nhiều chị em đua nhau ‘tự chế’ son bán để kiếm lời.

Tại nhiều trang bán hàng online, trên facebook, nhiều tài khoản cá nhân rao bán nhan nhản đủ loại son handmade với các màu khác nhau rất bắt mắt. Màu đỏ cam, đỏ đô, đỏ máu, đỏ magic, đỏ vevet, đỏ vampier, đỏ nâu, nâu đất...Hay son thạch có hoa, không hoa, son thạch kim tuyến,…Giá trung bình từ 15.000 đồng – 80.000 đồng/ thỏi son handmade.

Nguy co hong moi vi ham dung son

Son "tự chế" được rao bán tràn lan trên mạng

Trên một trang bán hàng online trên facebook có tên “Sản xuất son handmade…”, loại son handmade Tint làm sẵn tem hộp giá sỉ 18.000 đồng; son dưỡng 13.000 đồng/thỏi; son đổ khay mua 100 chiếc giá 18.000 đồng,… Tại một trang khác, son tint lăn 20.000 đồng/thỏi, mua 50 thỏi giá chỉ còn 9.000 đồng/thỏi; son vương miện giá 20.000 đồng/thỏi, mua 100 thỏi giá chỉ còn 8.000 đồng/thỏi…

Ngoài cung cấp đủ loại son handmade, tại các trang này còn rao bán luôn các loại khay và tem để làm son giá chỉ từ 2.000 đồng/ khuôn 12 lỗ; hộp đựng son 5.000 đồng/10 chiếc; tem giá 10.000 đồng/20 chiếc; phôi son khoảng 30.000 đồng/50 g, mua 100g chỉ có 50.000 đồng…

Hầu hết, các trang bán hàng online đều cam kết nguyên liệu làm son 100% từ thiên nhiên; nói không với hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc…Nhiều trang còn áp dụng chiêu khuyến khích khách mua hàng bằng cách giảm giá và khuyến mãi thêm phần hướng dẫn làm son handmade.

“Bên mình đang làm son độc quyền cho khách.Thế này mà giá buôn chỉ 30.000 đồng/chiếc, mình cứ toàn làm giàu cho người khác thôi. Bao hộp đựng son luôn nhé các gái. Ai muốn lấy sỉ son về đổ buôn hoặc bán lẻ giá rẻ sát đất thì vô hết nhà mình mà đặt son nhé”, chủ trang “sản xuất son môi handmade..” chia sẻ.

Nguy co hong moi vi ham dung son

Một loại son sắp được "ra lò"

Chủ trang “Son môi handmade mắt…” cũng cam kết: “Son Handmade, mình tự làm từ A đến Z không qua trung gian nha. Xin khẳng định các tiêu chí sau: Siêu lỳ, màu siêu đẹp, không chì, lâu trôi, mềm môi và không ưng có thể trả lại thoải mái. Nguyên liệu mình chọn hoàn toàn từ tự nhiên ( sáp, dầu thực vật, bơ, vitamin....) nên không những không gây thâm môi mà còn làm hồng môi sau một thời gian sử dụng”.

Ngoài mua hàng giảm giá, những trang này còn tung chiêu khuyến mãi mua một tặng một. Chương trình khuyến mãi áp dụng cho cả khách mua lẻ và buôn.

Một số nhân viên văn phòng cũng thừa nhận, kinh doanh son handmade trở thành nghề tay trái, đem lại lợi nhuận khủng.

Hiện nay, trên mạng cũng tràn lan các clip hướng dẫn làm đồ handmade, những người tập tành buôn bán cũng tự theo đó làm để kinh doanh. Đây là nguy cơ khiến cho sản phẩm kém chất lượng vẫn được tuồn ra thị trường.

Nguy co hong moi vi ham dung son

Một thỏi son handmade bị biến dạng

“Những thỏi son handmade không biết được chế xuất đun nấu như thế nào? Quy trình sản xuất ra sao? Hầu như người dùng đều không nắm được. Đó là chưa kể, người làm son handmade thiếu kiến thức chuyên sâu, chỉ làm theo trào lưu trên mạng thì độ rủi ro cực kì cao. Có thể nguyên liệu làm son không độc hại, nhưng khi trộn nguyên liệu này lại khiến cho thành phần bị biến đổi, như vậy thì quá nguy hiểm”, Vân, nhân viên kế toán tại Hà Nội chia sẻ.

Nguy co hong moi vi ham dung son

Hiểm họa khi dùng son "tự chế"

Liên quan tới mỹ phẩm tự chế, bác sĩ Lê Ngọc Diệp, giảng viên bộ môn Da liễu, Đại học Y Dược TP.HCM cho hay, đa phần mỹ phẩm tự chế kém an toàn là do những người thiếu kiến thức về các thành phần mỹ phẩm, hóa chất làm ra.

Son handmade có thể bị biến chất, gây hại lâu dài cho người sử dụng. Chưa kể, các sản phẩm tự chế nguồn gốc từ thiên nhiên thường có thời gian bảo quản ngắn, dễ bị hư hỏng, lên men, nấm mốc dẫn đến dị ứng, nhiễm độc hoặc các thương tổn khác nặng hơn.

Theo Phụ Nữ News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ