Người phụ nữ có 2 âm đạo và hành trình 10 năm chờ đợi 1 đứa con

Sinh ra đã không giống người bình thường, chị có tới 2 âm đạo, 2 cổ tử cung và 2 tử cung. Sau 2 lần sảy thai, vợ chồng chị đã không còn trông chờ vào 1 phép nhiệm màu nào nữa.

Người phụ nữ có 2 âm đạo và hành trình 10 năm chờ đợi 1 đứa con

Chị Krista Schwab 32 tuổi đến từ bang Washington (Mỹ). Ngay từ đầu bác sĩ đã bảo chị vô sinh dù có tới 2 bộ cơ quan sinh sản. Vậy mà giờ đây, Krista đã mang thai 5 tháng, đó là một bé trai đang phát triển bên tử cung trái của chị. "Suốt bao nhiêu năm qua, vợ chồng tôi đã khóc, cầu khấn và mơ về một đứa trẻ. Chúng tôi đã có quá nhiều lần suy sụp vì vợ chồng tôi thật sự mong muốn có 1 mụn con", chị Krista chia sẻ.

Năm 12 tuổi, chị được chẩn đoán mắc một chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng tử cung kép. Dù khi còn ở tuổi vị thành niên, chị đã biết mình có 2 tử cung và 2 cổ tử cung, nhưng phải đến năm 30 tuổi chị mới biết mình có tới 2 âm đ.ạo. "Tôi luôn cảm thấy có một phần nào đó... dư thừa và riêng biệt mỗi khi quan hệ hay làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung, nhưng tôi cứ nghĩ đó là cảm giác bình thường mà phụ nữ nào cũng có", chị kể lại.

Nguoi phu nu co 2 am dao va hanh trinh 10 nam cho doi 1 dua con - Anh 1

Hình ảnh siêu âm em bé trong bụng mẹ.

Sau nhiều năm hiếm muộn, Krista mua một bộ thử thai nhưng cũng không hi vọng gì. Cô nói: "Sau 1.000 lần thử thai tuyệt vọng, tôi đã ngừng mơ ước. Tháng 12 năm ngoái tôi bị tăng cân nên mới tiện thể mua 1 bộ về thử. Vợ chồng tôi đều nghĩ làm vậy chỉ phí tiền. Bình thường trước khi thử thai tôi luôn cầu khấn trời thương, nhưng lần này tôi cũng chẳng bận tâm nữa. Nên khi nhìn thấy tận mắt mình có thai, tôi khuỵu xuống sàn mà khóc. Đó thật sự là cú sốc với chồng tôi. Khi gặp anh ấy cách đây 20 năm, tôi đã nói là mình không thể có con, cho nên chúng tôi chẳng bao giờ dùng biện pháp tránh thai nào cả".

Hội chứng tử cung kép là một nguyên nhân gây vô sinh, nên trường hợp mang thai của Krista quả là kì diệu và các bác sĩ cũng không thể nào lí giải được. Bởi vì bào thai nằm trong tử cung bên trái, mà tử cung này lại không có trứng. "Chỉ có buồng trứng bên phải là hoạt động bình thường, và không có một sự liên kết nào với tử cung bên trái để trứng có thể nhảy qua bên đó", chị kể lại lời giải thích của bác sĩ.

Nguoi phu nu co 2 am dao va hanh trinh 10 nam cho doi 1 dua con - Anh 2

10 năm chờ đợi của vợ chồng chị cuối cùng đã được đền bù xứng đáng.

Dù rất hạnh phúc với đời sống hôn nhân, nhưng căn bệnh này cũng ảnh hưởng rất lớn tới đời sống hàng ngày của chị. "Việc quan hệ tình d.ục đối với tôi vô cùng đau đớn bởi vì âm đ.ạo của tôi quá bé, giống như là 1 âm đ.ạo chia ra làm 2 vậy", chị cho biết.

Hầu hết những phụ nữ mắc hội chứng tử cung kép phải sinh mổ, nhưng Krista hi vọng mình có thể sinh thường: "Bác sĩ bảo tôi phải sinh mổ, nhưng tôi vẫn mơ mình có thể sinh thường. Dù vậy tôi sợ rằng đứa bé sẽ mắc kẹt, vì 1 âm đ.ạo của tôi quá nhỏ so với người bình thường".

Krista mong muốn trường hợp mang thai kì diệu của mình sẽ gieo tia hi vọng cho những phụ nữ mắc chứng bệnh tương tự: "10 năm chờ đợi, 10 năm cố gắng. Tôi muốn những phụ nữ bất hạnh giống mình đừng buồn rầu nếu ai đó bảo họ trên đời này không có điều kì diệu, bởi vì chúng luôn tồn tại".

Nguoi phu nu co 2 am dao va hanh trinh 10 nam cho doi 1 dua con - Anh 3

Ai bảo trên đời không có điều kì diệu?

Tiến sĩ Nick Raine-Fenning thuộc Trung tâm Sản khoa và Phụ khoa Royal College (Anh) cho biết: "Tử cung được hình thành trong giai đoạn bào thai bởi sự dung hợp của 2 ống Mullerian. Bức tường giữa 2 ống biến mất ở phần dưới trước khi đứa trẻ ra đời, để lại bé gái chỉ có 1 tử cung và 1 cổ tử cung. Còn phần trên vẫn tách biệt và hình thành 2 ống dẫn trứng". Quá trình này có thể không diễn ra như vậy đối với những trường hợp cá biệt như Krista, khiến cho người phụ nữ có 2 bộ cơ quan sinh sản hoàn toàn riêng biệt. Hội chứng tử cung kép này là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, sảy thai và sinh non.

Theo PNNews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.