Nghỉ lễ 2/9 mà có đi biển chơi thì nhớ nắm rõ 5 nguyên tắc giúp bảo vệ mái tóc sau đây

GD&TĐ - Tranh thủ dịp nghỉ lễ này, nhiều gia đình sẽ chọn du lịch tới những bãi biển thơ mộng để hưởng thụ. Tuy nhiên, bạn đã biết cách bảo vệ mái tóc của mình để vô tư vùng vẫy, đùa nghịch trên bãi biển chưa?

Nghỉ lễ 2/9 mà có đi biển chơi thì nhớ nắm rõ 5 nguyên tắc giúp bảo vệ mái tóc sau đây

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay được nghỉ thêm 1 ngày nên nhiều gia đình sẽ chọn du lịch tới những bãi biển gần để tận hưởng bầu không khí trong lành, tươi mát. Tắm biển là một hoạt động giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dù vậy, nồng độ muối quá cao từ nước biển cũng có thể là nguyên nhân gây hại tới làn da và mái tóc của bạn. Đừng chỉ chú ý bảo vệ vùng da cơ thể mà hãy quan tâm tới cả mái tóc của mình nữa. Dưới đây là những bí quyết bảo vệ mái tóc khi xuống biển mà bạn nên nhớ thực hiện.

Tránh xa những sản phẩm tạo kiểu

Những sản phẩm tạo kiểu như gel, mousse, pomade, wax... sẽ khiến mái tóc của bạn nhanh bết dính và nặng nề hơn khi xuống biển. Bởi vốn dĩ, trong những sản phẩm tạo kiểu này có chứa nhiều chất làm tóc bị khô, yếu. Do đó, bạn cần tránh sử dụng khi xuống biển để hạn chế các tổn hại ảnh hưởng đến mái tóc.

Nghỉ lễ 2/9 mà có đi biển chơi thì nhớ nắm rõ 5 nguyên tắc giúp bảo vệ mái tóc sau đây - Ảnh 1.
Xả tóc bằng nước sạch trước và sau khi bơi

Không phải ngẫu nhiên mà ở các bãi biển hay hồ bơi lại có sự xuất hiện của những bãi tắm tráng. Việc tắm tráng qua trước khi xuống biển sẽ loại bỏ hết những bụi bẩn và giúp cơ thể điều chỉnh nhiệt độ ổn định khi ngâm mình trong nước biển.

Bên cạnh đó, nó còn cung cấp độ ẩm nhất định cho làn da cũng như mái tóc của bạn. Điều này giúp làm loãng nồng độ muối thấm vào các tế bào tóc khi bạn tắm biển, nhờ đó giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn.

Sau khi bơi lên, bạn cũng cần xả sạch tóc với nước sạch và nếu có dầu gội đầu thì hãy sử dụng ngay nhé.

Nghỉ lễ 2/9 mà có đi biển chơi thì nhớ nắm rõ 5 nguyên tắc giúp bảo vệ mái tóc sau đây - Ảnh 2.
Đội mũ bơi

Để bảo vệ cho mái tóc của mình khi xuống biển tốt nhất thì hãy nhớ đội mũ bơi. Bởi mũ bơi sẽ hạn chế tình trạng nước biển thấm vào mái tóc và ngăn chặn các nguy cơ gây hại.

Nghỉ lễ 2/9 mà có đi biển chơi thì nhớ nắm rõ 5 nguyên tắc giúp bảo vệ mái tóc sau đây - Ảnh 3.
Dùng dầu ủ tóc nhiều dưỡng chất

Ủ tóc chính là một phương pháp hữu hiệu giúp mái tóc phục hồi nhanh chóng. Hãy tìm mua những loại kem ủ giàu dưỡng chất và có độ ẩm cao để mang theo khi đi biển. Ngoài ra, bạn cần ủ tóc ngay ở lần gội đầu tiên sau khi tắm biển và duy trì việc ủ tóc 2 lần/tuần để mái tóc luôn dài mượt, óng ả.

Nghỉ lễ 2/9 mà có đi biển chơi thì nhớ nắm rõ 5 nguyên tắc giúp bảo vệ mái tóc sau đây - Ảnh 4.
Để tóc khô tự nhiên sau khi gội

Lần gội đầu tiên sau khi tắm biển, thay vì dùng máy sấy, bạn hãy tìm đến một chiếc khăn mềm thấm bớt nước trên tóc và để tóc khô tự nhiên. Do mái tóc của bạn vừa phải ngâm trong muối biển quá lâu nên đang yếu, lúc này nếu tác động nhiệt máy sấy vào sẽ chỉ càng làm tóc khô xơ thêm.

Nghỉ lễ 2/9 mà có đi biển chơi thì nhớ nắm rõ 5 nguyên tắc giúp bảo vệ mái tóc sau đây - Ảnh 5.
Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.