Ngăn chặn ung thư và tiểu đường bằng dưa hấu

GD&TĐ - Tại các nước nhiệt đới, dưa hấu được xem là thứ quả giải nhiệt tuyệt vời trong mùa hè. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng các dưỡng chất trong quả dưa hấu mạnh mẽ đến nỗi có thể ngăn chặn được cả ung thư và tiểu đường.  

Ngăn chặn ung thư và tiểu đường bằng dưa hấu

Hiện nay, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của những căn bệnh quái ác, trong đó có ung thư và tiểu đường. Ung thư là căn bệnh trong đó có sự nhân lên bất thường của các tế bào và cuối cùng biến thành những khối u hủy diệt các mô và bộ phận trong cơ thể. Một số loại ung thư phổ biến là ung thư vú, ung thư phổi, ung thư máu v.v…

Về đột quỵ, đây là chứng bệnh do tổn thương não gây ra khi não không được cung cấp đủ máu hoặc do máu bị vón cục. Đột quỵ khá nguy hiểm, có có thể khiến bệnh nhân bị liệt một phần hoặc cả cơ thể, có nguy cơ phải nằm liệt giường trong phần đời còn lại.

Để ngăn chặn ung thư và đột quỵ, bạn có thể áp dụng liệu pháp với nước ép dưa hấu đơn giản dưới đây.

Lấy một cốc nước ép dưa hấu trộn với hai thìa nước cốt chanh, khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp. Bạn có thể uống 2 ngày một lần trước bữa sáng trong thời gian dài tùy thích.

Thức uống này có thể ngăn chặn rất hiệu quả ung thư và đột quỵ nếu sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, sẽ hiệu quả hơn nữa nếu người áp dụng có  lối sống lành mạnh như ăn thức ăn sạch, tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ, thịt đỏ, bỏ uống rượu, hút thuốc, giảm stress, tập thể dục thường xuyên… Nếu làm được như vậy thì bạn có thể phòng chống ung thư và đột quỵ ở mức độ cao nhất.

Nước dưa hấu rất giàu enzyme có tên lypcopen có tác dụng mạnh mẽ trong việc chống máu vón cục ở não, tăng cường lưu thông máu và giúp cho các mạch máu thông thoáng. Ngoài ra lypcopen có thể ngăn chặn sự nhân lên bất thường của các tế bào trong cơ thể để ngừa ung thư.

Vitamin C trong nước chanh giúp tăng cường lưu thông máu tới não để ngăn chặn đột quỵ và cản trở các tế bào ung thư phát triển trong cơ thể.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...