Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Sáu, 1/6/2018 13:58

Nếu đang đói, ăn những thực phẩm này không gây viêm loét dạ dày

Nếu đang đói, ăn những thực phẩm này không gây viêm loét dạ dày

GD&TĐ - Khi đói, món ăn nào cũng trở nên hấp dẫn với bạn. Tuy nhiên có một số loại thức ăn có thể giúp bạn no bụng mà không đau dạ dày.

Bạn nên tránh ăn những thực phẩm dưới đây:

1. Nước ép trái cây có lượng đường cao

Chất axit có trong nước ép sẽ gây tổn hại dạ dày. Ngoài ra hàm lượng đường, các chất dinh dưỡng trong nước trái cây có thể cản trở quá trình tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể và làm giảm cảm giác thèm ăn.

2. Cà chua

Khi đói bạn không nên ăn những thực phẩm này

Nếu bạn bị trào ngược axit hoặc loét dạ dày, bạn nên tránh ăn cà chua vào bữa ăn sáng. Cà chua chứa axit tannic sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và dẫn đến loét dạ dày.

3. Cà phê và trà 

Khi đói bạn không nên ăn những thực phẩm này

Uống trà khi đói có thể khiến bạn bị đau dạ dày và buồn nôn. Thêm vào đó, uống cà phê sẽ làm các triệu chứng viêm dạ dày và trào ngược axit trở nên trầm trọng thêm.

4. Trái cây có múi 

Khi đói bạn không nên ăn những thực phẩm này

Ăn các loại trái cây có múi khi đói có thể gây chứng ợ nóng, tăng nguy cơ viêm dạ dày hay loét dạ dày.

5. Bánh ngọt 

Khi đói bạn không nên ăn những thực phẩm này

Bánh ngọt giàu men sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày và đầy hơi khi dạ dày trống rỗng.

Bạn nên ăn:

1. Bột yến mạch

Khi đói bạn không nên ăn những thực phẩm này

Bột yến mạch tạo ra một lớp bảo vệ xung quanh niêm mạc dạ dày, do đó bảo vệ dạ dày khỏi bị tổn thương từ axit hydrochloric. Hơn nữa, loại bột này cũng chứa rất nhiều chất xơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa, chuyển hóa các chất dinh dưỡng vitamin và sự cân bằng của mức cholesterol.

2. Trứng

Khi đói bạn không nên ăn những thực phẩm này

Ăn trứng vào bữa sáng rất nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp kéo dài cảm giác no. Bạn có thể luộc, kho hay rán trứng rồi ăn.

3. Quả việt quất 

Khi đói bạn không nên ăn những thực phẩm này

Quả việt quất có một lượng calo thấp, nhưng lại giàu chất dinh dưỡng giúp cân bằng huyết áp, cải thiện quá trình chuyển hóa và tăng cường trí nhớ. Bạn có thể thêm chúng vào món salad, bột yến mạch,…

4. Dưa hấu 

đói

Dưa hấu là loại trái cây bổ dưỡng có hàm lượng nước cao.  Lycopene trong dưa hấu có lợi cho tim, mắt, da và đường huyết. Tuy nhiên dưa hấu là thực phẩm có tính hàn nên bạn không nên ăn quá nhiều.

Theo Ngọc Huyền
Em Đẹp/Thehealthguide