Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Bảy, 5/5/2018 23:45

Nếu buộc phải thức khuya, hãy nhớ bổ sung 6 loại “quả cứu tinh” này cho cơ thể

Nếu buộc phải thức khuya, hãy nhớ bổ sung 6 loại “quả cứu tinh” này cho cơ thể

GD&TĐ - Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, mức sống con người ngày càng nâng cao kéo theo đó là ‘thời khóa biểu thức – ngủ’ cũng thay đổi. Nhiều người thường xuyên thức khuya để làm việc, để lo cho sự nghiệp.


    Nhưng bạn tin không, việc thức khuya ảnh hưởng cực nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, cũng như “con đường tới nghĩa địa đang dần ngắn lại” đấy! Tuy ai cũng biết tác hại của nó đối với sức khỏe nhưng vì nhiều lý do mà việc thức khuya là bất khả kháng.

    Thế nên, để giảm thiểu những tác hại của việc thức đêm, thì bạn hãy tăng cường ăn những loại trái cây sau:

    1. Táo

    Táo là loại trái cây cực tốt cho cơ thể! Trong táo chứa rất nhiều axit hữu cơ, pectin, vitamin, khoáng chất, chất xơ, chất polyphenol và chất dinh dưỡng flavonoid. Do thức khuya nên cơ thể chúng ta thường dễ dàng xuất hiện các triệu chứng như rối loạn nội tiết tố, béo phì, táo bón, hư da…

    2. Khế

    Khế là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, C, trong khế có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Đặc biệt, khế có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm nguy cơ lở loét do các vết thương gây ra.

    Khế làm hạ thấp mức cholesterol vì trong khế chứa pectin, có thể liên kết cholesterol và axit mật trong ruột kết, hấp thụ cholesterol dư thừa và giúp tẩy trừ nó ra khỏi cơ thể. Do đó khế có thể xem là một quả vàng giúp cơ thể hồi phục đối vối những ai thường phải thức khuya.

    3. Cam

    Cam cũng chính là tên gọi khác của vitamin C. Điều này có nghĩa là lượng vitamin C trong cam là cực kì nhiều. Vitamin C trong cam giúp da ngăn tác hại của ánh sáng mặt trời và và đặc biệt là bức xạ máy tính. Đồng thời nó cũng khống chế sự hình thành của các hạt có hại cho cơ thể. Đối với những người sống về đêm mà nói, rất dễ gặp phải tình trạng táo bón.

    4. Nho

    Nho là loại trái cây giàu glucose và các loại vitamin, bảo vệ gan hiệu quả. Nho có giá trị dinh dưỡng cao, giàu chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

    Ngoài ra, hàm lượng sắt phong phú trong nho sẽ giúp bạn giảm đi mệt mỏi sau những giờ thức khuya căng thẳng. Đồng thời, nho là loại trái cây tuyệt vời cho thị lực của bạn khi nó làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

    5. Chanh

    Chanh là loại trái cây rất “mát tay” trong việc làm trắng da, trị mụn, ngăn chặn các sắc tố đen rất hiệu quả. Các chuyên gia dinh dưỡng thường gọi chanh là “trái cây làm đẹp”

    Vì nó giúp ích cho cơ thể chúng ta trong việc làm cho làn da ngày càng trắng mịn và đẹp hơn. Việc dùng kèm nước chanh với mật ong hoặc đường sẽ giúp bạn vừa dưỡng da lại vừa tăng sức để kháng cho cơ thể.

    Vì vậy, dù là uống hoặc thoa, thì chanh luôn là một lựa chọn tuyệt vời. Đặc biệt là các cú đêm, thường ăn chanh, không chỉ chữa táo bón, mà còn giúp da hồng hào.

    6. Bưởi

    Bưởi có chứa rất nhiều vitamin A. vitamin B1 và vitamin c, thuộc loại thực phẩm có tính kiềm điển hình, có thể loại bỏ được nguy cơ gây hại cho hệ thần kinh. Ăn vào có thể làm cho con người tràn đầy năng lượng, đánh thức, thúc đẩy chức năng của bộ nhớ.

    Hãy bảo đảm tối thiểu một ngày một người ăn đủ 300 g rau quả tươi. Buổi tối không nên ăn những thức ăn có nhiều dầu mỡ, bột, đường vì có thể gây đầy bụng.

    Hãy bổ sung những những thực phẩm tốt cho người hay thức khuya này để bảo vệ sức khỏe các bạn nhé!

    Theo phunugiadinh