Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Sáu, 15/6/2018 00:59

Nằm trên giường bạn vẫn có thể tập được các động tác yoga giảm cân ‘siêu tốc’ này

GD&TĐ - Nếu cảm thấy lười vận động, bạn có thể tập các động tác yoga ngay trên giường dưới đây, toàn bộ số cân nặng dư thừa sẽ “tiêu biến” sau thời gian ngắn.


    Trang Brightside vừa đưa ra bài tập yoga giảm cân bao gồm 10 động tác rất đơn giản và cực kỳ phù hợp với cô nàng lười vận động mạnh vì có thể thực hiện ngay trên giường.

    Động tác 1: Ngồi thẳng, xếp hai chân vào nhau. Đưa tay trái vòng qua má đầu phải, dùng lực kéo về hướng của tay, giữ yên 3 giây rồi quay về vị trí ban đầu. Thực hiện tương tự cho phía còn lại – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 2: Ngồi xếp bằng trên giường, đưa tay trái ra sau theo góc xiên, đồng thời nửa thân trên xoay theo hướng tay rồi quay về tư thế ban đầu. Thực hiện động tác này cho tay còn lại – Ảnh: Cắt từ clip 

    Động tác 3: Ngồi xếp bằng, thẳng lưng trên giường. Tiếp đó, đưa tay lên cao đồng thời nhướn thân người lên thoe, thực hiện từng tay một – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 4: Áp hai bàn chân sát nhau đặt trước mặt, nắm chặt hai tay trên mũi chân. Tiếp đó, gập người xuống, sao cho trán chạm vào mũi chân càng tốt. Giữ yên khoảng 3 giây thì trở về tư thế ngồi trên giường – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 5: Đây là tư thế rắn hổ mang cực kỳ nổi tiếng của bộ môn Yoga. Đầu tiên, chống tay và đầu gối trên giường. Tiếp đó, hạ eo, hông và mông xuống sát mặt phẳng, đồng thời đưa đầu ngã về phía sau đến mức có thể. Giữ yên tư thế này khoảng 5 giây thì thả lõng cơ – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 6: Chống hai tay và đầu gối trên mặt phẳng. Tiếp đó, nâng ngực lên, đầu cuối xuống dưới sao cho tạo thành tư thế như hình minh họa. Động tác này ngoài việc giảm cân còn rất tốt cho cột sống – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 7: Tương tự như tư thế căng cơ đốt sống trên vừa rồi, nhưng ở động tác này, bạn thực hiện ngược lại. Chống đầu gối, thẳng người trên giường, từ từ đưa hai tay đặt lên gót chân. Tiếp đó ngửa ngực và đầu ra phía sau đến mức có thể trong khoảng 3 giây thì quay về tư thế ban đầu – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 8: Nằm thẳng trên mặt phẳng, đưa hai chân lên cao sao cho đầu gối gần chạm vào người. Kế đó, dùng hai tay cuộn vào ống chân, giữ tư thế này càng lâu càng tốt – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 9: Nằm thẳng trên giường, chống chân tạo thành góc ở đầu gối. Tiếp đó, nâng ngực, hông và mông lên cao, giữ khoảng 5 giây thì quay về tư thế ban đầu – Ảnh: Cắt từ clip

    Động tác 10: Lấy gối để làm điểm tựa sau lưng, nằm co chân lại như tư thế thai nhi trong bụng mẹ, lưu ý, vòng hai tay lại để giữ yên đến mức có thể là hoàn thành – Ảnh: Internet

    Một điều tuyệt vời nữa bạn cần biết đó là bài tập Yoga này còn có tác dụng cải thiện giấc ngủ, xóa bỏ cảm giác bồn chồn, mất ngủ và thức dậy lúc nửa đêm cực hiệu nghiệm.

    Với 10 động tác yoga giảm cân đơn giản như thế này, còn ngần ngại gì mà bạn chưa tập ngay chúng vào hôm nay để sở hữu vóc dáng thon gọn, săn chắc?

    Theo phunugiadinh