Muốn thai nhi khoẻ mạnh, thừa hưởng trí thông minh, mẹ bầu cần có 6 thói quen tốt này

Dưới đây là những điều mẹ nên làm khi mang thai để con sinh ra thông minh, thành tài các mẹ nhé.

Muốn thai nhi khoẻ mạnh, thừa hưởng trí thông minh, mẹ bầu cần có 6 thói quen tốt này

Chăm vận động

Không chỉ nâng cao sức khỏe bản thân, những mẹ bầu chăm chỉ tập luyện, vận động còn giúp trí não của thai nhi được cải thiện đáng kể. Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh, ở các bà mẹ thường xuyên tập luyện mỗi ngày, em bé sinh ra có IQ cao hơn hẳn so với nhóm còn lại.

Điều này là do việc tập thể dục thúc đẩy tuần hoàn máu rất tốt, giúp tăng lượng máu tuần hoàn tới não thai nhi, thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào thần kinh và từ đó, trí tuệ của em bé được tăng cường mạnh mẽ.

Các bài tập phù hợp nhất với bà bầu là đi bộ, tập yoga, bơi,… Những mẹ không có điều kiện tập luyện nhiều thì nhớ thường xuyên vận động cơ thể nhé! Tuyệt đối không nằm, ngồi quá nhiều, quá lâu sẽ rất bất lợi cho thai nhi.

Xoa bụng mỗi ngày

Việc xoa bụng bầu sẽ giúp mẹ truyền tải thông điệp tình yêu đến hệ thần kinh của bé yêu thông qua các cơ quan xúc giác, làm cho bé cảm thấy ấm áp và bình tĩnh hơn để tăng cường mối quan hệ ruột thịt thiêng liêng với người mẹ. Cũng nhờ những lần xoa bụng mà bé phát triển xúc giác của mình ngày một tốt hơn nhằm hoàn thiện toàn bộ các giác quan của mình. Tất nhiên, những cái xoa bụng phải thật nhẹ nhàng và đừng quá liên tục vì nó sẽ kích thích tử cung co bóp và để xảy ra những trường hợp đáng tiếc như sinh non hoặc sẩy thai nhé!

Ca hát

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng trẻ 8 tháng tuổi đã nhớ được thứ tự của một số từ vựng trong những câu mà người khác nói với chúng. Do vậy được nghe những điều hay lẽ phải từ sách rất có lợi cho khả năng ngôn ngữ của bé sau này.

Empty

Muốn thai nhi khoẻ mạnh, thừa hưởng trí thông minh, mẹ bầu cần có 6 thói quen tốt này ảnh 2

Âm nhạc cũng có vai trò đặc biệt quan trọng tác động đến sự phát triển não bộ của trẻ. Nghiên cứu cho thấy em bé nằm trong bụng mẹ có thể nghe được bất cứ âm thanh nào bên ngoài. Do vậy bà bầu nên tận dụng đặc điểm này để cho thai nhi có cơ hội được lắng nghe nhiều loại nhạc du dương, nhẹ nhàng. Đặc biệt các loại nhạc cổ điển giúp xoa dịu và trấn tĩnh tâm trí trẻ, đồng thời góp phần tăng cường trí tuệ cho con ngay từ trong bụng mẹ.

Kiểm soát stress

Cảm xúc của người mẹ khi mang thai tác động rất lớn đến trí não của thai nhi. Ở những người mẹ tâm trạng luôn thất thường, hay bị kích động, giận dữ, buồn phiền và những cảm xúc tiêu cực khác dễ khiến em bé sinh ra bị mất tập trung, tăng khả năng tự kỉ, cục cằn,… Vì vậy, muốn thai nhi thông minh, khỏe mạnh, mẹ cần cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình.

Đi bộ cùng bố

Vitamin D có vai trò rất quan trong sự phát triển hệ xương của bé. Trong khi đó, vitamin D chỉ nhờ ánh sáng mặt trời mới có thể hấp thụ tốt nhất. Vì vậy, nếu muốn xây dựng hệ xương chắc khỏe cho bé từ trong bụng mẹ, đừng quên đi bộ thường xuyên dưới nắng ấm mỗi ngày vào buổi sáng sớm ít nhất 20 phút mỗi ngày nhé!

Đọc sách mỗi ngày cho con

Empty

Đọc sách là một thói quen cần được gieo vào tâm hồn mỗi người ở mọi lứa tuổi dù là thai nhi. Đối với các mẹ bầu, càng cần phải đọc sách mỗi ngày để thu nhặt kiến thức và tạo tiền đề ngôn ngữ cho bé. Mỗi lần đọc, mẹ nên đọc thành tiếng, không đọc nhẩm và tốt nhất nên đọc vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Những câu chuyện của mẹ sẽ là kho từ vựng bé lưu trữ trong não để sử dụng là nguyên liệu cho sự phát triển ngôn ngữ sau này đó! Ngoài ra, việc đọc sách còn giúp kích thích sản xuất hormone để thúc đẩy sự phát triển não bộ của bé đấy!

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ