Muốn có làn da trắng nõn nà, “bật tông” chỉ sau 7 ngày cần bổ sung gấp những thực phẩm này...

GD&TĐ - Làn da trắng mịn tự nhiên là mơ ước chung của tất cả phái nữ. Rõ ràng, da sạm màu là do tăng hàm lượng sắc tố melanin. Tuy nhiên, không một sản phẩm đặc biệt nào có thể giúp làn da của bạn miễn dịch với melanin. Vì vậy, bổ sung thực phẩm làm trắng da là cách tốt nhất...

Muốn có làn da trắng nõn nà, “bật tông” chỉ sau 7 ngày cần bổ sung gấp những thực phẩm này...

Dưới đây là những thực phẩm bạn cần bổ sung đẻ có làn da nõn nà:

Thực phẩm chứa chất oxy hóa làm trắng da

An-gi-de-da-trang-khoe-ma-khong-can-ton-nhieu-tien-di-spa

Các loại rau có lá màu xanh đậm thường chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa và tăng sức đề kháng cho da. Ví dụ như rau ngót, rau muống, rau lang…

Các loại trái cây và củ màu đỏ cũng có nhiều chất chống oxy hóa tên là lycopene. Hợp chất này làm giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời đối với làn da. Vì gậy, bạn nên ăn những thực phẩm như xoài, cà chua, cà rốt, đu đủ, bí ngô… thường xuyên để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất có lợi cho da.

Trắng da toàn thân bằng rau quả chứa nhiều vitamin C

Muốn có một làn da khỏe mạnh và tươi sáng hơn, bạn nên ăn rau quả chứa nhiều vitamin như quả kiwi, dâu tây, cà chua, cam, xoài…Không những tốt cho cơ thể, vitamin C trong rau quả còn giúp làn da của bạn trông sáng hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng vitamin C quá nhiều tránh nguy cơ tiêu chảy hay loét đường tiêu hoá.

1. Chanh: Hãy giải khát hằng ngày bằng một cốc chanh tươi bạn nhé! Nếu uống nước chanh chán quá thì bạn có thể làm mới khẩu vị sinh tố chanh tươi. Công thức làm đơn giản như sau: Chanh nguyên vỏ rửa sạch cắt lát xay nhuyễn với 200ml sữa tươi. Bạn nhớ thêm 1 thìa cà phê mật ong để có vị ngọt thơm và dễ uống nhé!

2. Đu đủ: Loại quả này chứa một loại enzyme đặc biệt với chức năng tái tạo da hiệu quả. Bên cạnh đó, đu đủ cũng chứa nhiều vitamin A, E và C. Ăn đu đủ mỗi ngày giúp bạn có được làn da căng mịn, trắng sáng rõ rệt sau vài tuần.

3. Bưởi: Tinh chất trong bưởi rất tốt cho việc làm đẹp da và giảm eo. Bạn có thể ăn trực tiếp hoặc uống nước ép bưởi để thấy làn da được cải thiện.4. Kiwi: Vitamin C trong kiwi cao nhất trong các loại trái cây khác. Hàm lượng axit trong kiwi ức chế sắc tố Keratinocyte giúp đánh bay các điểm sắc tố trên da.5. Táo: Vitamin C kết hợp với khoáng chất trong táo giúp mờ vết thâm, trắng da và còn tiêu độc cho da. Một trái táo mỗi ngày còn giúp bạn phòng tránh ung thư hiệu quả.

6. Nho: Không chỉ thịt nho mà hạt nho cũng chứa một lượng khủng vitamin. Vì vậy hat nho được dùng làm serum, tinh dầu và các sản phẩm làm đẹp khác.

Tắm trắng toàn thân bằng khoai tây nhanh tại nhà

cach-lam-trang-da-tu-nhien-bang-khoai-tay-2

Công thức làm kem tắm trắng bằng khoai tây và sữa tươi.

  • Bước 1: Luộc chín củ khoai tây, có thể rửa sạch gọt vỏ cho vào nồi cơm hấp. 
  • Bước 2: Sau khi chín, cắt khoai tây thành từng khúc nhỏ và tán nhuyễn. 
  • Bước 3: Cho 1 ít lượng vừa đủ sữa tươi không đường vào và tiếp tục tán đều. 
  • Mẹo nhỏ: Để tạo được hỗn hợp sệt mịn như kem, bạn nên cho hỗn hợp vào máy xay sinh tố để tận dụng được hết khoai tây mà không bị lợn cợn.

Cách dùng: Sau khi làm sạch da mặt và tắm xong, dùng khăn bông nhẹ nhàng lau khô người, thoa đều hỗn hợp lên vùng da mặt và toàn thân trong 15-20 phút và tắm lại thêm lần nữa.

Lưu ý khi tắm trắng với khoai tây và sữa tươi:

  • Không nên lạm dụng việc tắm nhiều lần, chỉ thực hiện 1-2 lần/tuần. Da khô chỉ nên tắm 1 lần/tuần. Mỗi lần không quá 40 phút. 
  • Khi thoa hỗn hợp lên da nhớ kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, đẩy nhanh hiệu quả làm trắng da.
  • Kem tắm trắng bằng khoai tây và sữa tươi không nên để qua đêm nên các bạn chỉ nên trộn một lượng vừa đủ dùng thôi nhé!
  • Sử dụng những thực phẩm này thường xuyên kết hợp với chế độ tập luyện và bảo vệ làn da sẽ giúp bạn "bật tông" ngay sau 7 ngày đấy!
Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ