Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Bảy, 21/7/2018 20:42

Mưa kéo dài, cơ bắp nhức mỏi hãy làm theo lời chuyên gia khuyên sau đây đảm bảo sẽ không còn khổ sở

GD&TĐ - Bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa đau nhức cơ bắp với các phương pháp dưới đây.

Bổ sung đạm whey

Nghe chuyên gia hé lộ 5 “bí kíp” ngăn ngừa đau nhức cơ bắp trong mùa mưa

Đạm whey không làm giảm đau nhức cơ bắp nhưng giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng. Do đó bạn sẽ không phải chịu đau cơ bắp dai dẳng. Tiêu thụ 10 gram đạm whey trước và sau khi tập thể dục có thể giảm đau cơ.

Dùng muối biển

Nghe chuyên gia hé lộ 5 “bí kíp” ngăn ngừa đau nhức cơ bắp trong mùa mưa

Tắm bằng muối biển được xem là phương pháp giúp giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả. Muối biển có chứa một lượng lớn các khoáng chất, bao gồm magiê, canxi có tác dụng thư giãn và phục hồi cơ bắp.

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Nghe chuyên gia hé lộ 5 “bí kíp” ngăn ngừa đau nhức cơ bắp trong mùa mưa

Các thực phẩm giàu vitamin C giúp ngăn ngừa đau cơ bắp. Để tăng năng lượng và tránh đau cơ bạn hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin C như ớt, ổi và trái cây họ cam quýt vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Thực hiện bài tập kéo giãn

Nghe chuyên gia hé lộ 5 “bí kíp” ngăn ngừa đau nhức cơ bắp trong mùa mưa

Thực hiện bài tập kéo giãn thường xuyên có tác dụng cải thiện lưu thông máu và hỗ trợ giảm viêm. Do đó, để ngăn ngừa đau nhức cơ bắp bạn hãy tập bài tập này 2 lần một ngày.

Massage

Nghe chuyên gia hé lộ 5 “bí kíp” ngăn ngừa đau nhức cơ bắp trong mùa mưa

Dùng tinh dầu massage cơ bắp không chỉ giúp ngăn ngừa mà còn giảm đau nhức cơ bắp nhanh chóng. Bạn có thể thử tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu phong lữ và tinh dầu hương thảo.

Theo Ngọc Huyền
Emdep.vn