Bản in

Khỏe - Đẹp

Chủ Nhật, 3/6/2018 19:42

Mẹo chữa đau đầu, mất ngủ hiệu nghiệm đến “thần kỳ”

Mẹo chữa đau đầu, mất ngủ hiệu nghiệm đến “thần kỳ”

GD&TĐ - Đau đầu, mất ngủ là 2 chứng bệnh rất thường gặp nó ảnh hưởng lớn đến đời sống, sức khỏe của bạn. Với bài tập đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn “đánh bại” 2 chứng bệnh này.


    Bài tập “đánh bại” mất ngủ

    Nhiều người thường xuyên mất ngủ triền miên sẽ khiến sức khỏe của bạn suy giảm nặng nề. Bạn nên duy trì bài tập dưới đây để giúp máu lưu thông đầy đủ trên não.

    Thực hiện: 

    Đứng thẳng, tay chống hông, đồng thời 2 chân rạng rộng gấp 2-3 lần vai. Đặt 1 cái gối trước mặt dưới sàn nhà.

    Hít vào thở ra thật sâu, rồi cúi về phía trước đặt 2 tay xuống sàn nhà với khoảng cách bằng vai. Các ngón tay hướng về phía trước như hình bàn chân.

    Kéo căng cột sống về phía trước, đặt đỉnh đầu lên gối rồi nhắm mắt lại hít thở chậm thông qua mũi. Thực hiện việc thở kéo dài trong 5 phút rồi từ từ đứng dậy.

    Bài tập chữa đau đầu

    Chứng đau đầu thường xảy ra khi bạn gặp phải nhiều áp lực công việc, căng thẳng đầu óc, thiếu ngủ,…nhiều người thường dùng thuốc để trị chứng bệnh này.

    Tuy nhiên, việc lạm dụng và sử dụng quá nhiều sẽ khiến tình trạng sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là hệ thần kinh.

    Bạn nên dùng bài tập sau đây để chế ngự những cơn đau đầu thường xuyên.

    Thực hiện:

    Bạn nằm ngửa trên sản hoặc trên giường sao cho mông sát vào tường đồng thời 2 chân giơ thẳng, sát vào nhau đặt lên tường.

    Nhắm mắt lại, đưa 2 tay đặt lên bụng hít thở sau, đều đặn trong trạng thái cơ thể thư giãn. Giữ nguyên tư thế từ 3-10 phút.

    Ngoài việc tập luyện bạn nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý:

    – Tăng cường ăn các thực phẩm có tác dụng kích thích giấc ngủ.

    – Tránh ăn uống quá no hay sử dụng các chất kích thích khiến bạn mất ngủ.

    – Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao.

    – Không nên sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

    – Tắt hết các thiết bị điện tử, sóng wifi để không ảnh hưởng đến giấc ngủ não bộ của bạn.

    Theo Tri Thức Trẻ/soha