Mang thai đôi, mẹ sinh một bé rồi về dưỡng thai, hơn 3 tháng sau vào viện... đẻ tiếp

Bà mẹ người Đức đã sinh 2 bé song sinh cách nhau tới 97 ngày.

Mang thai đôi, mẹ sinh một bé rồi về dưỡng thai, hơn 3 tháng sau vào viện... đẻ tiếp

Gần đây, bà mẹ người Đức, Oxana đã gây chú ý khi mang thai đôi nhưng lại phải trải qua hai lần sinh nở cách nhau đến hơn 3 tháng. 

Ngày 17/11/2018, Oxana sinh bé đầu tiên khi mới được 26 tuần. Tuy vậy, sau đó cổ tử cung của cô đóng lại,các cơn co thắt chấm dứt nên bác sĩ quyết định để bà mẹ này mang thai bé thứ 2 cho đến ngày dự sinh. 

Cô bé chào đời trước được đặt tên Liana, chỉ nặng vỏn vẹn 900g và cần nằm phòng chăm sóc đặc biệt. 

97 ngày sau, vào ngày 22/2/2019 vừa qua, Oxana nhập viện sinh con một lần nữa khi đã quá ngày dự sinh 4 ngày. Bé thứ hai, Leonie, chào đời khỏe mạnh, nặng 3,7kg và không cần chăm sóc đặc biệt. 

mang thai doi, me sinh mot be roi ve duong thai, hon 3 thang sau vao vien... de tiep - 1

Hai bé Liana và Leonie là một cặp song sinh nhưng sẽ có sinh nhật cách nhau 97 ngày.

Tiến sĩ Uwe Schellenberger, trưởng khoa sản bệnh viện Holweide, nơi Oxana sinh con cho biết: "Sau khi bé thứ nhất chào đời, chúng tôi nhận thấy các điều kiện về nhau thai, nước ối của bệnh nhân đều tốt, các cơn co thắt cũng đã dừng nên quyết định để cô ấy mang thai thêm càng lâu càng tốt. Và kết quả đúng như mong đợi khi bé thứ 2 chào đời đủ tháng và hoàn toàn khỏe mạnh". 

Bác sĩ cũng cho biết những trường hợp cặp song sinh chào đời khác ngày nhau tuy hiếm gặp nhưng không phải chưa từng có. Song, hai bé chào đời cách nhau tới 97 ngày thì là lần đầu tiên ông gặp và cũng có thể là đã lập kỷ lục thế giới. 

mang thai doi, me sinh mot be roi ve duong thai, hon 3 thang sau vao vien... de tiep - 2

Bệnh viện Holweide, nơi Oxana sinh con.

"Theo chúng tôi tìm hiểm thì cặp song sinh chào đời chênh lệch nhất thế giới hiện nay là 87 ngày. Hai bé được sinh ra ở Ireland vào năm 2012", người phát ngôn của bệnh viện chia sẻ. 

Về phần cô công chúa Liana và Leonie của Oxana thì hiện nay đã nặng khoảng 5,7kg và được bệnh viện cho về nhà. Hai bé đều khỏe mạnh và phát triển tốt. 

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.