Mách bạn "nấm lùn" ngủ đúng cách để giúp tăng chiều cao

Chiều cao của bạn thường được quyết định bởi nhiều yếu tố. Trong đó, ngủ đúng cách để tăng chiều cao cũng là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả không ngờ.

Mách bạn "nấm lùn" ngủ đúng cách để giúp tăng chiều cao

Như chúng ta biết thì có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao như: gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể thao,...

Thế nhưng việc ngủ đúng cách cũng là phương pháp phát triển chiều cao hiệu quả thì dường như rất ít người biết đến. Vậy ngủ như thế nào để có được chiều cao như mong muốn? Hãy tham khảo bài viết sau bạn nhé!

Thời gian ngủ

Thời gian ngủ quyết định khá nhiều đến sự tăng trưởng chiều cao. Bởi trong quá trình bạn chìm vào giấc ngủ thì các tế bào và tủy cùng các hormone tăng trưởng phát triển không ngừng giúp chiều cao của bạn tăng lên đáng kể.

Mach ban

Vì thế, ngày ngủ ít nhất 8 tiếng là điều kiện bắt buộc cho những ai muốn tăng chiều cao. Nhưng nên nhớ là bạn phải ngủ vào ban đêm (tốt nhất là từ 9, 10h tối đến 5, 6h sáng) chứ không phải thức đến gần sáng rồi mới ngủ cho tới chiều thì sẽ phản tác dụng lại hoàn toàn.

Bởi hormone tăng trưởng chiều cao này chủ yếu phát triển vào ban đêm lúc bạn nghỉ ngơi và thư giãn. Do đó, đừng mãi thức khuya chơi game, lên facebook, lướt web,... mà vô tình để mất đi chiều cao lý tưởng của mình bạn nhé!

Tư thế ngủ

Có lẽ nhiều bạn không biết được rằng tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao. Chỉ cần một vài sửa đổi nhỏ về tư thế khi nằm ngủ cũng tạo đủ điều kiện tốt nhất cho xương khớp phát triển và tăng chiều cao nhanh chóng.

Nếu bạn thường nằm ngủ với tư thế quay sang một bên, lưng cong, tay chân co rút lại thì bạn phải sửa đổi ngay. Vì thói quen này cực hại, nó kiềm hãm các khớp xương phát triển và tất nhiên là bạn không thể cao nhiều như mong muốn.

Mach ban

Tư thế tốt nhất là bạn nên nằm ngửa với thân hình thẳng và tay chân xuôi thẳng dọc thân. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nghiêng đầu, giang tay chân ra cho thoải mái nhưng tuyệt đối không được co gập các khớp xương.

Tư thế nằm thẳng này có tác dụng hạn chế các khớp xương sống bị đè nén, giúp ích cho các sụn giữa cột sống có điều kiện giãn nở tối đa, góp phần giúp bạn có chiều cao lý tưởng.

Gối ngủ

Đa số nhiều bạn khi ngủ có thói quen kê cao đầu, thậm chí có bạn kê liền 2 cái gối để ngủ. Đây là một thói quen rất không tốt cho chiều cao của bạn chút nào.

Vì khi kê gối cao đầu như vậy khiến xương cổ kể cả phần lưng của chúng ta bị cong về phía trước làm giảm sự phát triển tối đa của cơ xương và từ đó chiều cao khó phát triển hết mức được.

Mach ban

Do đó, để không ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao thì các chuyên gia khuyên chúng ta rằng tốt nhất là nên từ bỏ gối trong khi ngủ.

Tuy nhiên, nếu bạn không quen với việc ngủ không gối thì bạn có thể thay chiếc gối cao bằng chiếc mỏng hơn, thấp hơn để hạn chế tối đa những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển chiều cao của bạn.

Nệm ngủ

Nệm ngủ không phù hợp có độ lún nhiều cũng là nguyên nhân hạn chế chiều cao mà nhiều bạn mắc phải. Một chiếc nệm quá mền hoặc quá lún sẽ làm cho toàn bộ cột sống của bạn bị cong gây hạn chế sự phát triển chiều cao trong khi ngủ.

Do đó, nệm ngủ cần phải phẳng và chắc chắn để có thể nâng vững toàn bộ cơ thể khi ngủ. Một chiếc nệm cứng cáp sẽ giúp cho cột sống được giữ thẳng tối đa tạo điều kiện tối ưu cho các cơ xương phát triển từ đó hỗ trợ tăng chiều cao tối ưu.

Mach ban

Đặc biệt, bạn nên nhớ là hạn chế ngủ võng, bởi độ cong của võng còn tác hại hơn nhiều chiếc nệm lún. Nó không chỉ làm hạn chế phát triển chiều cao mà đôi khi còn làm dáng bạn không đẹp do bị gù lưng.

Việc tránh làm trước khi ngủ:

Vì giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chiều cao, do đó để đảm bảo giấc ngủ chất lượng, trước khi đi ngủ bạn nên tránh một số việc làm sau:

- Không xem ti vi, lướt web, chơi game hoặc nhắn tin điện thoại ít nhất 1 tiếng trước khi ngủ. Vì ánh sáng màn hình sẽ hạn chế quá trình sản xuất hormone tạo giấc ngủ melatonin sẽ khiến bạn khó ngủ và ngủ không ngon giấc.

- Không tắm trước khi đi ngủ. Bởi tắm là quá trình thư giãn giúp đánh thức các tế bào, các giác quan khiến cơ thể bạn tỉnh táo nên khó bắt đầu giấc ngủ hơn.

- Không ăn quá no trước khi ngủ. Việc ăn quá no trước khi ngủ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi của bạn phải làm việc thâu đêm cho việc tiêu hóa thức ăn nên bạn sẽ không thể nào chìm vào giấc ngủ sâu và ngon được.

Mach ban

Thói quen tốt trước khi ngủ

- Đọc vài trang sách. Đọc sách khiến bạn dễ chìm vào giấc ngủ hơn và ngủ sâu hơn. Tuy nhiên cũng nên tránh đọc những loại sách khó hiểu khiến bạn phải vắt óc suy nghĩ hoặc những quyển sách quá gây cấn, lôi cuốn khiến bạn không thể nào dứt ra để đi ngủ được.

Nên chọn những loại sách nhẹ nhàng như tạp chí, những bài học cuộc sống, tản văn, truyện ngắn hoặc đơn giản là truyện tranh,...

- Bôi kem dưỡng da và massage. Đây là phương pháp giúp bạn lưu thông máu huyết mang đến giấc ngủ chất lượng cùng làn da khỏe khoắn vào sáng hôm sau.

- Nghe một khúc nhạc du dương, êm dịu cũng có tác dụng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Theo Kênh 14

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ