Lý do nên uống nước ấm ngay sau khi thức dậy

GD&TĐ - Uống nước ấm giúp cải thiện tuần hoàn máu, chức năng tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, da sáng, dáng xinh.

Lý do nên uống nước ấm ngay sau khi thức dậy

Làm chậm quá trình lão hóa 

Độc tố tích tụ lâu dài trong cơ thể khiến da xấu và lão hóa nhanh hơn. Thói quen uống nước ấm sau khi thức dậy giúp cơ thể giải độc tố tích tụ, tăng độ ẩm cho da sáng mịn, đầy sức sống.  

Uống nước sau khi thức dậy là thói quen nên được duy trì.

Uống nước sau khi thức dậy là thói quen nên được duy trì.

Giúp giảm cân

Bạn đang ăn kiêng và tập thể dục để có vóc dáng thon gọn? Uống nước ấm có thể là trợ thủ đắc lực. Một ly nước ấm vào sáng sớm làm tăng nhiệt độ cơ thể và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Sự gia tăng hoạt động trao đổi chất giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Giảm tình trạng táo bón

Các triệu chứng khó chịu của táo bón có thể được cải thiện đáng kể nếu bạn bắt đầu thói quen uống nước ấm đầu ngày. Đa số nguyên nhân táo bón bắt đầu từ việc cơ thể thiếu nước, ngồi nhiều. Tập thói quen uống nước trước khi ăn sáng để cơ thể đủ nước, tăng vận động ruột.

Giảm đau

Uống nước ấm đặc biệt hữu ích cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt. Nước ấm cải thiện tuần hoàn mao mạch chống chuột rút, cơ thể thư giãn và giảm đau hiệu quả. Trong ngày đèn đỏ, phụ nữ hãy uống nước ấm thay nước lạnh để dễ chịu hơn.

Cải thiện tuần hoàn máu

Những tích tụ trong hệ thần kinh và chất béo xấu trong cơ thể được loại bỏ khi bạn uống một cốc nước ấm, thải độc, cải thiện chức năng tuần hoàn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.