Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Năm, 23/5/2019 06:25

Loạt đồ hiệu ngàn đô chẳng khác gì “đồ chợ” Việt Nam

Loạt đồ hiệu ngàn đô chẳng khác gì “đồ chợ” Việt Nam

GD&TĐ - Là những mẫu thiết kế của thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới, thế nhưng kiểu dáng của chúng lại vô cùng “khó hiểu” và trông chẳng khác nào món đồ bình dân có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, đặc biệt là Việt Nam.

Việt Nam được xem là một trong số những đất nước tiêu thụ hàng hiệu đứng đầu bảng trên toàn thế giới. Không ít các thương hiệu nổi tiếng đã bắt đầu đặt trụ sở, cửa hàng tại Việt Nam nên có thể thấy được rằng số lượng khách hàng của nước ta quả không hề nhỏ.

Thế nhưng không phải bất cứ món hàng hiệu nào cũng thực sự đắt giá đối với người Việt. Như mới đây nhất, một thương hiệu nổi tiếng của Ý đã cho ra mắt mẫu dép xăng đan mới có trị giá hơn 10 triệu đồng. Thế nhưng ngay khi xuất hiện, kiểu dép này khiến giới trẻ Việt cười “không kịp nhặt mồm” vì nó quá giống loại dép rọ mua 50.000 đồng một đôi ngoài chợ.

Mẫu sandal với giá hơn 11 triệu đồng giống với dép bộ đội của Việt Nam chỉ có 50.000 đồng.

Gucci vừa cho ra mắt sản phẩm mũ cói rộng vành và là sản phẩm mới nhất nằm trong bộ sưu tập Xuân Hè 2019 của hãng. Nhưng điểm đáng chú ý là, từ thiết kế cho đến chất liệu cũng na ná với chiếc mũ cói giá vài chục nghìn đồng ở Việt Nam. Tuy nhiên, giá thành của 2 sản phẩm này lại “một trời, một vực”.

Hiện tại, chiếc mũ rộng vành của Gucci đang được bán giá 450 USD tương đương với hơn 10 triệu đồng trên web chính thức.

Trong khi chiếc mũ nan của Việt Nam có giá chưa đến 100 nghìn đồng/chiếc.

Hay như chiếc túi lấy cảm hứng từ lá chuối của NTK nổi tiếng ở Pháp - Jean Paul Gaultier. Trong sự nghiệp của mình, ông luôn cho ra đời những mẫu thiết kế mang tính thời đại và đầy nghệ thuật.

Ông thường cho ra đời những mẫu thiết kế từ hình ảnh thân thuộc như gói xôi bắp hay tàu lá chuối dưới đây đã gây cho người dân Việt Nam nói riêng và giới mộ điệu thời trang nói chung sự tò mò, thích thú.

Chiếc túi có giá gần 100 triệu đồng trông chẳng khác gì lá chuối gói xôi, gói bánh?
Chiếc túi xách Chanel có giá 12.500 USD (gần 300 triệu đồng) nhìn không khác gì giỏ inox đựng hàng trong siêu thị.

Chiếc túi LV có giá 2.600 USD (gần 60 triệu đồng) nhìn rất giống chiếc làn nhựa đi chợ giá khoảng 100 nghìn đồng.

Lừng lẫy không kém là những chiếc túi màu mè lòe loẹt, cũng của Balenciaga, có giá lên đến hơn 60 triệu đồng. Nhìn qua thì quen mắt lắm, bởi giống y hệt kiểu túi vải bạt mà dân lái buôn mang theo để “đánh hàng”.

Trong show diễn Xuân - Hè 2017 có lẽ Balenciaga đã lấy cảm hứng từ chiếc túi đựng chăn của Việt Nam để cho ra đời dòng túi tote cỡ lớn?
Được biết chiếc túi này có giá hơn 83 triệu đồng nhưng lại giống y hệt những chiếc túi đựng chăn màn kinh điển của Việt Nam.
 Túi xách của thương hiệu Tây Ban Nha BIIS làm từ chất liệu da cao cấp có giá từ 6-10 triệu đồng nhưng kiểu dáng ý hệt... túi đựng rác.
Túi xách vỉ thuốc xuất hiện trên sàn diễn xuân hè 2017 của nhãn hàng Moschino có giá gần 25 triệu đồng.
Đôi găng tay cao su dài của Calvin Klein 9 triệu đồng có dáng tương tự găng tay rửa bát.. 
Nếu bạn nghĩ đây là đôi dép nhựa chuyên để đi trong nhà thường được bán ở Việt Nam với giá chỉ khoảng 70-80.000 thì bạn đã nhầm. Thực chất đây là thiết kế của hãng Fila đang khiến dân tình "phát cuồng".

Chanel từng khiến dân tình hoang mang khi tung ra mẫu dép lê với phần quai bằng nhựa. Điểm đặc biệt nhất của thiết kế này là logo Chanel "cỡ bự", ngoài ra nó trông không khác là bao so với những đôi dép nhựa thời trang bán nhan nhản ở các chợ.

Thu Thảo