Loại đồ ăn nào bạn nên tránh vào mùa hè

GD&TĐ - Mùa hè, bạn chắc chắn cần phải cắt giảm thói quen ăn uống theo sở thích và thay thế chúng bằng các loại thực phẩm mùa hè thân thiện. Vì vậy, dưới đây là một số loại thực phẩm bạn nên tránh để luôn khỏe mạnh trong suốt mùa hè.

Loại đồ ăn nào bạn nên tránh vào mùa hè

Xoài

Xoài chắc chắn là thứ hấp dẫn nhất về mùa hè. Nhưng thực tế là, nó sẽ làm cơ thể nóng lên. Nếu ăn quá nhiều xoài thậm chí có thể phát triển nổi mụn, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Thực phẩm nướng

Các loại thực phẩm nướng hoặc các mặt hàng tandoori (kiểu thức ăn ấn độ nấu trên than trong nồi đất, tandoori chicken…) rất phổ biến trên toàn quốc, nhưng chúng được biết là tạo ra nhiệt và có thể tạo ra các vấn đề về dạ dày trong suốt mùa hè.

Sản phẩm từ sữa

Cắt giảm các sản phẩm sữa hàng ngày của bạn như sữa, pho mát, sữa chua… Những thực phẩm này là các loại thực phẩm tạo ra nhiệt và ít được tiêu thụ tốt hơn vào mùa hè.

Các loại trái cây khô

Mặc dù trái cây khô được coi là cực kỳ khỏe mạnh, chúng có rất nhiều nhiệt. Vì vậy, nó được khuyến khích để giảm thiểu lượng tiêu thụ trái cây khô trong mùa hè.

Kem và đồ uống lạnh

Kem và đồ uống lạnh đều là những thực phẩm làm ấm cơ thể. Họ có thể làm cho dạ dày của bạn cảm thấy nóng hơn thay vì cung cấp cứu trợ từ nhiệt.

Trà và cà phê

Cả trà và cà phê đều có xu hướng làm nóng cơ thể. Vì vậy, nó được đề nghị để tránh nó càng nhiều càng tốt để ở phù hợp và khỏe mạnh trong mùa hè. Giảm thiểu lượng ăn trái cây khô Mặc dù trái cây khô được coi là cực kỳ khỏe mạnh, chúng có rất nhiều nhiệt. Vì vậy, nó được khuyến khích để giảm thiểu lượng tiêu thụ trái cây khô trong mùa hè.

Các loại gia vị cay nóng

Nếu bạn thích thức ăn giàu nhiều gia vị, nhưng nên tránh chúng trong ít nhất vài tháng trong mùa hè. Các loại gia vị như ớt, gừng, hạt tiêu, hạt thì là và quế ăn nhiều vào mùa có làm cho cơ thể nóng lên đồng thời tăng tỷ lệ trao đổi chất đáng kể dẫn đến tác dụng nhiệt trên cơ thể khá mạnh.

Theo Boldsky

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.