Lấy nắm lá ổi làm theo cách này, mụn đầu đen sẽ bị đánh bay nhanh chóng

Chẳng cần dùng gel lột hay nhíp gắp mụn đầu đen, cứ dùng lá ổi dễ kiếm làm theo cách này là da sạch bay, trắng mịn.

Lấy nắm lá ổi làm theo cách này, mụn đầu đen sẽ bị đánh bay nhanh chóng

Ổi là loại trái cây rất được yêu thích vì cung cấp một lượng vitamin C lớn cho cơ thể, giúp làm đẹp da và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, mọi người có lẽ ít biết rằng lá ổi cũng có nhiều công dụng làm đẹp thần kỳ chẳng hề thua kém như trị mụn đầu đen, trị rụng tóc. 

Vì thế, bạn có thể sử dụng lá ổi để thay thế cho rất nhiều mỹ phẩm làm đẹp đắt tiền. Dưới đây là một vài cách làm đẹp tự nhiên tại nhà, trong đó bạn có thể sử dụng lá ổi để loại bỏ mụn trứng cá và các loại mụn nhọt khác, thậm chí là đánh bật các đốm đen trên da.

Cách 1: Lá ổi

Rửa sạch một nắm lá ổi, sau đó cho chúng vào nồi cùng với một bát nước và đun sôi. Khi lá đã mềm thì vớt ra ngoài, cho vào máy xay nhuyễn thành hỗn hợp sệt. Bạn có thể thêm một chút nước để nó trở nên dễ xay.

Cứ lấy nắm lá ổi làm theo cách này, mụn đầu đen sẽ bị đánh bật trả lại làn da trắng mịn như mơ

Rửa mặt trước và sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt, đặc biệt là những vùng da có mụn. Để nguyên trong khoảng 20 phút để nó có thể hoạt động tốt trên da của bạn. Sau khi hỗn hợp đã khô, rửa sạch bằng nước ấm và sau đó thoa kem dưỡng ẩm nhẹ để giữ độ ẩm của da.

Lặp lại quy trình này ba lần một tuần để có được làn da mềm mại và mịn màng mà không có bất kỳ đốm đen, mụn nhọt hay mụn trứng cá nào nhé. 

Cách 2: Lá ổi và cà chua

Chuẩn bị:

Lấy một nắm lá ổi rửa sạch và cho vào máy xay nhuyễn. Cắt một vài quả cà chua thành miếng vừa và thêm vào máy xay. Thêm một muỗng canh mật ong và sau đó trộn các thành phần với nhau để tạo ra một hỗn hợp mịn và dày. 

Cứ lấy nắm lá ổi làm theo cách này, mụn đầu đen sẽ bị đánh bật trả lại làn da trắng mịn như mơ
 Cách làm:

Thoa hỗn hợp tự chế này trên khuôn mặt của bạn và trải đều trên vùng da có mụn đầu đen. Để nguyên hỗn hợp trong khoảng 15-20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm và dùng kem dưỡng ẩm.

Lặp lại quá trình này hai ba lần một tuần để loại bỏ mụn trứng cá và mụn nhọt chỉ trong vài tuần.

Cách 3: Lá ổi và sữa chua

Chuẩn bị:

Rửa sạch một nắm lá ổi sau đó cho vào máy xay nhuyễn. Thêm một vài thìa sữa chua vào bột nhão và trộn chúng lại với nhau.

Cách làm:

Rửa mặt trước bằng nước ấm để mở lỗ chân lông và sau đó thoa hỗn hợp này lên mụn trứng cá, mụn nhọt nói chung và lỗ chân lông mở. Đợi khoảng nửa giờ hoặc lâu hơn cho đến khi bột khô lại và sau đó rửa sạch với một ít nước ẩm rồi dùng kem dưỡng ẩm nhẹ.

Cứ lấy nắm lá ổi làm theo cách này, mụn đầu đen sẽ bị đánh bật trả lại làn da trắng mịn như mơ

Sử dụng cách này hai ba lần một tuần để không chỉ thoát khỏi mụn mà còn làm cho da sáng tự nhiên.

Theo Glowpink.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ