Lâm Đồng: 136 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

GD&TĐ - Ngày 13/5, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, tối qua (12/5-PV) đơn vị đã tiếp nhận 136 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau đầu, chóng mặt và đi ngoài.

Các bệnh nhân được chữa trị tại bệnh viện.
Các bệnh nhân được chữa trị tại bệnh viện.

Ngay sau đó, bệnh viện đã điều động toàn bộ các y, bác sĩ và tăng cường thêm giường bệnh ở các khoa Nội, khoa Ngoại để theo dõi điều trị, cấp cứu cho các bệnh nhân.

Theo vị lãnh đạo này, theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng nguồn gốc ngộ độc xuất phát từ việc ăn đùi gà chiên xôi ngọt trong tiệc cưới.

Trước đó, vào chiều tối 12/5, nhiều người dân sau khi dùng tiệc tại đám cưới của gia đình bà K.G (tổ dân phố Di Linh Thượng, thị trấn Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) có biểu hiện nôn ói, đau đầu, chóng mặt và đi ngoài.

Sau đó, những người này đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Di Linh cấp cứu.

Được biết, trong thực đơn của đám cưới có các món gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp sả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản.

Ngay sau khi nắm được thông tin, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan xuống hiện trường lấy mẫu các loại thực phẩm được sử dụng trong tiệc cưới để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bên cạnh đó, huyện báo cáo với Sở Y tế Lâm Đồng để cùng phối hợp xử lý nghiêm đơn vị đã cung cấp nguồn thực phẩm không đảm bảo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ