Kon Tum: Bị chó cảnh cắn, 1 người tử vong

GD&TĐ - Sáng 9/7, theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 5 người cùng bị chó cảnh cắn, trong đó 1 người đã tử vong.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 3/2019, anh Nguyễn Đức Hưng (29 tuổi, thôn 5, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà) đi nhậu về thì bị con chó cảnh của nhà anh ruột là Nguyễn Đức Hiệu cắn. Sau đó, con chó này tiếp tục cắn bà Lê Thị Chợ (hàng xóm).

Thấy vậy anh Nguyễn Đức Hiệu, Nguyễn Đức Huy (2 anh ruột Hưng) cùng An Duy Kiên (bạn Hưng) bắt chó để làm thịt. Trong lúc bắt chó, chẳng may cả 3 đều bị chó cắn nhưng không đến các cơ sở y tế để tiêm vắc xin phòng bệnh dại.

Đến ngày 23/6, anh Hưng lên cơn sốt, đau đầu, mệt mỏi, bồn chồn, sợ gió, sợ nước, co giật toàn thân… nên được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Tại đây các bác sĩ chuẩn đoán anh Hưng bị lên cơn, theo dõi bệnh dại. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân không đồng ý nhập viện mà xin về nhà. Đến khoảng 17 giờ 30 chiều ngày 25/6, bệnh nhân tử vong tại nhà.

Ngay sau đó, Hiệu, Huy, Kiên, Chợ đã đi tiêm huyết thanh, vắc xin phòng chống bệnh dại. Hiện đang được theo dõi tại bệnh viện.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế huyện Đăk Hà cũng tuyên truyền, vận động người dân nếu bị chó cắn phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ