Khung giờ “độc” cấm kị tuyệt đối không được gội đầu

Khung giờ “độc” cấm kị tuyệt đối không được gội đầu

Trong kỳ kinh nguyệt

Nên hạn chế gội đầu khi bạn đến kỳ bởi thời điểm này sức đề kháng của cơ thể còn yếu, dẫn tới việc mệt mỏi khi nước lạnh ngấm vào.

Hơn nữa, nhiều phụ nữ còn chia sẻ rằng gội đầu trong ngày đèn đỏ khiến tóc khô lâu hơn so với bình thường và gây nặng nề ở vùng đầu.

Gội khi quá đói hoặc quá no

Đây cũng là khoảng thời gian được cho là không nên gội đầu bởi rất có thể sẽ gặp phải những vấn đề về tiêu hóa như: đau bụng, đau dạ dày, chóng mặt, buồn nôn, hay nghiêm trọng hơn đến sức khỏe cũng như tính mạng của con người.

Ngay sau khi tập thể dục

Sau khi tập thể dục, bơi lội và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn nên tránh gội đầu ngay. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi cho ráo mồ hôi và cơ thể trở lại trạng thái bình thường mới được tắm gội.

Gội đầu ngay sau khi ăn tối

Sau khi ăn tối, lưu lượng thức ăn trong dạ dày còn đầy, do đó tắm gội ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Đối với người bị bệnh tim mạch, gội đầu ngay sau bữa ăn có thể gây thiếu máu cục bộ tim, gây các bệnh tim mạch và mạch máu não.

Khi đang sốt

Gội đầu và tắm khi bạn đang bị sốt sẽ dễ dàng làm nặng thêm bệnh của bạn. Đặc biệt, trẻ em và người già nên chú ý bảo vệ trong những giai đoạn đặc biệt này vì sức đề kháng thể chất yếu.

Quá muộn

Vùng đầu và mặt vốn là nơi dễ cảm lạnh, việc gội đầu muộn và để tóc ướt đi ngủ sẽ khiến các dây thần kinh bị co lại. Khi mạch máu tắc nghẽn sẽ không cung cấp đủ máu cho các dây thần kinh mặt, từ đó dẫn đến liệt mặt, méo miệng.

Ngoài ra, việc gội đầu vào ban đêm cũng là nguyên nhân gây ra bệnh đau đầu kinh niên, nấm da đầu… thậm chí đột quỵ.

Gội đầu quá khuya chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, tiền đình. Cộng thêm việc không sấy khô tóc khi đi ngủ gây ra tình trạng cản trở lưu thông máu khiến chứng đau đầu kinh niên hoành hành.

Sau khi uống rượu

Nếu uống rượu, thì lời khuyên cho bạn là không nên gội đầu. Bạn có thể rơi vào tình trạng chóng mặt, nôn mửa nếu gội đầu ngay sau khi uống rượu. Đặc biệt, những người bị bệnh tim mạch càng không được sử dụng nước lạnh để gội đầu sau khi uống rượu bởi có thể gây tử vong.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.