Khối u tuyến yên khiến ngực người đàn ông chảy dịch như sữa

Gichuru Gachieki suốt 18 năm không ham muốn tình dục, ngực chảy sữa không rõ nguyên nhân, nay mới phát hiện do một khối u ở tuyến yên.

Khối u tuyến yên khiến ngực người đàn ông chảy dịch như sữa

Francis Gichuru Gachieki 52 tuổi, ở Nairobi, Kenya, gặp phải vấn đề bất thường sau khi kết hôn vào năm 2000. Theo Whatsnewtoday, anh bị mất ham muốn tình dục, ngực tiết một thứ chất lỏng bất thường dính vào áo giống như sữa.

Gichuru Gachieki được ba bác sĩ kiểm tra, thực hiện một số xét nghiệm bao gồm cả việc nghiên cứu sữa mẹ... Kết quả đều cho thấy không có bất thường. 

Năm 2009, anh tình cờ phát hiện bệnh của mình khi nghe chương trình phát thanh nói về căn bệnh prolactinoma. 

Gichuru Gachieki và vợ đến bệnh viện làm các xét ngiheemj kiểm tra. Ảnh: Whatsnewtoday

Gichuru Gachieki và vợ ở bệnh viện làm các xét nghiệm kiểm tra.

Theo các chuyên gia, Gichuru bị rối loạn hormone prolactinoma do một khối u ở tuyến yên, không phải ung thư. Rối loạn này làm gián đoạn sự giải phóng hormone, làm rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục, khiến ngực to, gây vô sinh và đau đầu. Ở nữ, hội chứng này làm khô âm đạo và không rụng trứng. Đó là lý do khiến Gichuru không ham muốn tình dục.

Bác sĩ cho rằng nguyên nhân của căn bệnh này rất có thể do bệnh nhân dùng thuốc hoặc gặp vấn đề về tuyến giáp trước đó. Cách điều trị rối loạn này là dùng thuốc. Phương pháp phẫu thuật chỉ được thực hiện trong trường hợp bệnh nhân kháng thuốc hoặc có tác dụng phụ.

Gichuru Gachieki ban đầu được chỉ định dùng thuốc. Năm 2014 tình trạng của anh tồi tệ hơn. Gichuru trở nên béo phì và sức khỏe yếu do vấn đề nội tiết tố. Các bác sĩ đề nghị anh phẫu thuật ở Singapore, Ấn Độ, Mỹ hoặc Israel. Đến nay, anh đã chi khoảng 1,3 triệu shilling Kenya (khoảng 9.000 bảng Anh) để điều trị.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.