Khám phá sự khác biệt khi đàn ông hồi xuân

GD&TĐ - Ðộ tuổi hồi xuân ở đàn ông trước đây thường là 47 - 52 tuổi. Bây giờ, tuổi này kéo dài tới tận 52 - 56, nhưng thời điểm tăng testosteron chói sáng nhất chỉ khoảng 1-2 năm.

Khám phá sự khác biệt khi đàn ông hồi xuân

Tuổi hồi xuân đem lại nhiều niềm vui bất ngờ và thay đổi trong cơ thể nam giới.

Tâm lý có nhiều thay đổi

Khi hồi xuân, người đàn ông có khuynh hướng trẻ lại như thời trai trẻ cả về nhận thức, tình cảm lẫn hành vi. Các dấu hiệu của sự hồi xuân ở người đàn ông mang tính tiềm tàng, lắng đọng và “ẩn mình” chứ không phô phang, không ồn ào, cuồng nhiệt, nông nổi, liều lĩnh như lúc dậy thì, nhưng lại bộc lộ một cách mạnh mẽ mà thanh lịch, điệu nghệ…

Các điều kiện về đời sống tinh thần, sức khỏe, kinh tế của mỗi người sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hồi xuân. Họ mong đợi được chia sẻ cảm xúc, được thông cảm và mong muốn được đồng hành với những người xung quanh.

Khi hồi xuân, không phải quá háo thắng nhưng người đàn ông có khuynh hướng dấn thân nhiều hơn, hy sinh nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn.

Giai đoạn hồi xuân của đàn ông thường đến chậm hơn so với phụ nữ. Các dấu hiệu của sự hồi xuân ở người đàn ông mang tính tiềm tàng, lắng đọng. Dù cũng có những dấu hiệu nhất định nhưng mức độ hồi xuân ở đàn ông biểu hiện mỗi người mỗi khác.

Có người mạnh mẽ, có người âm ỉ, có người đến già vẫn không có ấn tượng về hồi xuân và cũng chẳng biết nó đến và đi với mình từ khi nào. Cũng có thể vì bị chi phối bởi nhiều suy nghĩ, bị bao vây bởi nhiều áp lực từ cuộc sống nên nhiều người không cảm nhận được hết dấu ấn của quá trình hồi xuân.

Chỉ chắc chắn rằng quý ông hồi xuân có nghĩa là bỗng dưng được tạo hóa truyền thêm năng lượng: sức khỏe tốt lên, tình cảm dào dạt chứ không còn khô khan lạnh nhạt.

    Khi hồi xuân, người đàn ông có khuynh hướng trẻ lại cả về tư duy, tình cảm lẫn hành vi, thậm chí cả các nhu cầu. Giai đoạn này, bổn phận với gia đình, với con cái đã gần như hoàn tất nên người đàn ông thích sống tự do theo ý muốn ý thích cá nhân.

    Nam giới hồi xuân thường rất tự tin và lạc quan. Chính hai yếu tố trên khiến họ yêu đời hơn. Trong công việc, họ nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tốt lên, trong đó có cả sự lạc quan kèm chút phấn khích. Trong con mắt thiên hạ, đàn ông hồi xuân rất dễ tính, còn trong con mắt đàn bà thì đàn ông hồi xuân... dễ thương. Do vậy, ở tuổi này, người đàn ông trở nên đáng yêu và đáng kính hơn.

    Khám phá sự khác biệt khi đàn ông hồi xuân ảnh 1

    Dấu ấn đặc biệt về sinh lý khi hồi xuân

    Hồi xuân không có nghĩa là trở lại thời tuổi trẻ, đó chỉ là một giai đoạn bùng cháy, một sự ban phát của tạo hóa trước khi tà tà về chiều.

    Với quý ông đương hồi xuân, khả năng quan hệ tình dục như một dấu hiệu của sự trẻ trung, cường tráng và là một bằng chứng vẫn đang... mạnh. Bỗng dưng họ như được tiếp thêm sức mạnh mới, ham muốn tình dục trỗi dậy và còn mạnh mẽ hơn cả thời trẻ.

    Đặc biệt, có rất nhiều người tỏ ra thích thú và mãn nguyện khi nhận ra rằng họ vẫn cứ “chạy tốt” sau hàng chục năm đồng hành và… mỏi mòn cùng các thiên sứ của mình. Tuy nhiên, về chuyện ấy, không phải ai ở tuổi này cũng hừng hực sức xuân.

    Do vậy, nhiều người đã kỳ vọng nhưng không được như ý nên tỏ ra lo lắng, thậm chí xuất hiện tâm trạng căng thẳng, hoang mang và sau đó lại quay ra nghĩ quẩn là mình đã già. Ở tuổi này, dường như quý ông không muốn nghĩ là mình đã luống tuổi, không thừa nhận là tóc mình đã bạc, tác phong đôi khi đã chậm chạp hơn trước. Vì vậy, họ rất cần được động viên.

    Nam giới nên làm gì để kéo dài và tận hưởng tuổi hồi xuân?

    Với độ tuổi hồi xuân, chế độ ăn của nam giới rất quan trọng. Trong thực đơn hàng ngày, nên giảm lượng mỡ và tinh bột nhưng không nên kiêng khem quá mức, vì người quá gầy cũng có nguy cơ bệnh tật cao không kém gì người béo phì.

    Nên ăn nhiều rau quả tươi, giàu vitamin và khoáng chất vừa chống lão hóa, giữ vóc dáng lại đảm bảo một sức khỏe tốt. Nên hạn chế thức ăn có nguồn gốc từ động vật và được thay thế bằng các loại cá, hải sản.

    Mỗi ngày cần uống ít nhất 0,5 lít sữa giúp giảm nguy cơ bị loãng xương. Đàn ông tuổi hồi xuân nên bỏ hẳn rượu, bia, thuốc lá và các chất gây kích thích không được tốt cho lứa tuổi này. Thay vào đó, nam giới nên dùng các loại nước trái cây hay thức uống từ thảo dược thiên nhiên để cho cơ thể được tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

    Tập luyện cũng là yếu tố quan trọng khi đàn ông hồi xuân và cần được đặt lên hàng đầu. Chỉ cần dành từ 30 - 60 phút mỗi ngày để đi bộ kết hợp với những bài tập thể dục thể thao nhẹ nhàng giúp cho cơ thể dẻo dai hơn.

    Quan trọng nhất là nam giới nên lựa chọn tập những môn thể thao phù hợp sức khỏe, tránh tập quá sức sẽ làm cơ thể yếu đi. Đồng thời, nam giới cũng cần tránh xa stress và giảm áp lực công việc để có thời gian thư giãn cần thiết.

    Một chế độ sinh hoạt tình dục điều độ, phù hợp với tình trạng sức khỏe là điều kiện cần thiết để kéo dài tuổi xuân và không nên dùng các liệu pháp nội tiết sinh dục khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

    Theo suckhoedoisong.vn

    Tin tiêu điểm

    Đừng bỏ lỡ